Thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung 4 pháp lệnh liên quan quy hoạch

23/12/2018 10:06 GMT+7

Ủy ban Thường vụ QH đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch.

Sáng 22.12, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ QH đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của bốn pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch với tỷ lệ tán thành cao.
Đa số ý kiến của Ủy ban Kinh tế nhất trí với đề xuất sửa đổi Pháp lệnh công nghiệp quốc phòng theo hướng quy hoạch phát triển công nghiệp quốc phòng không được lập riêng mà là nội dung trong quy hoạch hệ thống các công trình quốc phòng, khu quân sự, kho đạn dược, công nghiệp quốc phòng.
Ủy ban Kinh tế cũng tán thành Tờ trình của Chính phủ về việc sửa đổi Pháp lệnh quản lý thị trường theo hướng bỏ từ “quy hoạch”. Việc phát triển lực lượng quản lý thị trường sẽ được thực hiện theo kế hoạch phát triển lực lượng quản lý thị trường.
Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng được sửa đổi, bổ sung theo hướng Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với các cơ quan có liên quan xác định các công trình ghi công liệt sĩ trong các quy hoạch có liên quan.
Pháp lệnh Thư viện được sửa đổi, bổ sung theo hướng nội dung quản lý nhà nước về thư viện gồm tổ chức lập nội dung phương án phát triển mạng lưới thư viện trong quy hoạch mạng lưới cơ sở văn hóa và thể thao và các quy hoạch liên quan khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.