Thống nhất miễn nhiệm chức Phó chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức vì xây dựng không phép

12/12/2019 20:28 GMT+7

Các đại biểu HĐND Q.Thủ Đức (TP.HCM) bỏ phiếu miễn nhiệm chức Phó chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức đối với ông Lê Hữu Thành sau khi những công trình xây dựng không phép của ông Thành và người thân bị báo chí phản ánh.

Tối 12.12, ông Nguyễn Thọ Truyền, Chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức, cho biết trong kỳ họp thứ 9 diễn ra vào sáng cùng ngày, 29/29 đại biểu thống nhất miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch HĐND quận đối với ông Lê Hữu Thành.
HĐND Q.Thủ Đức sẽ báo cáo kết quả lên HĐND TP.HCM xem xét miễn nhiệm ông Thành theo quy định. Tuy nhiên, ông Thành vẫn là đại biểu HĐND Q.Thủ Đức. Do ông Thành thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý nên Q.Thủ Đức đang chờ kết luận của Thường trực Thành ủy về mức độ sai phạm của ông Thành; nếu đến mức phải bãi nhiệm thì HĐND Q.Thủ Đức sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Cụm công trình không phép của Phó chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức và người thân

Ảnh: Ngọc Dương

Liên quan đến các công trình không phép xây dựng trên đất quy hoạch ga Bình Triệu ở P.Hiệp Bình Chánh, ông Thành đã tháo dỡ công trình nhà xưởng của mình. “Đối với đơn khiếu nại của ông Trần Minh Tú, nguyên Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh, Quận ủy Thủ Đức đã thống nhất nội dung trả lời và sẽ gửi đến ông Tú”, ông Truyền thông tin.
Trước đó, Báo Thanh Niên phản ánh cụm công trình nhà xưởng xây dựng không phép rộng hàng nghìn mét vuông ở P.Hiệp Bình Chánh được Phó chủ tịch HĐND Q.Thủ Đức cùng người thân xây dựng từ năm 2012 nhưng không bị xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc. Ngay sau khi báo đăng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang họp Quốc hội tại Hà Nội đã bay về kiểm tra thực địa và yêu cầu xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.