Thống đốc gốc Việt của bang Nam Úc đến thăm VN

02/06/2016 07:54 GMT+7

Chiều 1.6, tại Phủ Chủ tịch, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Thống đốc bang Nam Úc Lê Văn Hiếu và Thủ hiến bang Jay Weatherill đang thăm, làm việc tại VN.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ vui mừng được tiếp ngài thống đốc, là người Úc gốc Việt nắm giữ chức vụ chính trị trong chính phủ ở nước ngoài và cũng là người gốc châu Á đầu tiên được bổ nhiệm vào chức vụ này ở Úc.
Phó chủ tịch nước đề nghị chính quyền bang Nam Úc tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn lớn hợp tác kinh doanh tại VN và tạo điều kiện cho doanh nghiệp VN, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp thâm nhập thị trường Úc.
Phó chủ tịch nước mong muốn thống đốc và thủ hiến bang tiếp tục dành sự quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa VN và bang Nam Úc trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng và nhu cầu như giáo dục đào tạo, lao động, du lịch, giao lưu nhân dân; tin tưởng quan hệ của Nam Úc với các địa phương của VN sẽ làm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước.
Thống đốc bang Nam Úc Lê Văn Hiếu khẳng định hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác để tiếp tục phát triển hơn nữa trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục. Nam Úc là bang đa văn hóa, người dân đến từ các nền văn hóa của các nước khác nhau nhưng sống chan hòa, cùng tôn trọng nền văn hóa và bản sắc dân tộc. Vì thế sinh viên quốc tế cũng như sinh viên VN luôn cảm thấy như đang ở nhà.
Thống đốc Lê Văn Hiếu cho rằng với việc VN và Úc cùng tham gia vào Hiệp định TPP, sẽ là điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác cho cả hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.