Thông báo về Đại hội XIII đến các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế

Vũ Hân
Vũ Hân
19/01/2021 07:33 GMT+7

Theo Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân, Đại hội XIII sẽ được triệu tập từ ngày 25.1 - 2.2, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Sẽ có 1.587 đại biểu tham dự đại hội.

Chiều 18.1, Ban Đối ngoại T.Ư đã tổ chức buổi thông báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới các đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Theo Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân, Đại hội XIII sẽ được triệu tập từ ngày 25.1 - 2.2, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Phiên trù bị tiến hành trong ngày 25.1. Phiên khai mạc diễn ra vào 8 giờ sáng 26.1. Sẽ có 1.587 đại biểu (ĐB) tham dự đại hội, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên; trong đó, ĐB đương nhiên là 191 (các Ủy viên T.Ư Đảng đương nhiệm), chiếm tỷ lệ 12,03%; ĐB được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc T.Ư là 1.381 (87,01%); ĐB chỉ định là 15 (0,94%). ĐB có trình độ từ thạc sĩ trở lên là 67,67%.
Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân nhấn mạnh công tác nhân sự có vai trò, vị trí và tầm quan trọng đặc biệt, bởi nó không chỉ gắn với thành công của Đại hội XIII mà còn mang ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam và đất nước Việt Nam. Vì vậy, Đảng Cộng sản Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ, coi đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
“Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành T.Ư khóa mới được Đảng Cộng sản Việt Nam chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng, thận trọng, chặt chẽ, làm từng bước, từng việc, từng khâu, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm theo đúng quy trình nhân sự đã đề ra; bảo đảm Ban Chấp hành T.Ư khóa mới phải là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”, ông Hoàng Bình Quân nói.
“Trong công tác nhân sự, chúng tôi xác định xử lý hài hòa, hợp lý mối quan hệ giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, trong đó tiêu chuẩn là chính, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn; coi trọng cả đức và tài, trong đó đức là gốc”, ông Hoàng Bình Quân nhấn mạnh và cho biết, Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII “sẽ có số lượng và cơ cấu hợp lý để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, có tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển”.
Cụ thể, sẽ tăng cường số lượng Ủy viên T.Ư ở các vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác trọng yếu; chú ý tăng thêm tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Ban Chấp hành T.Ư khóa XIII sẽ có 3 độ tuổi: dưới 50, từ 50 đến 60 (số này là đông nhất) và từ 61 tuổi trở lên. Đại diện các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam được mời đến dự phiên khai mạc và phiên bế mạc của đại hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.