Thông báo khẩn về thuốc Prednisolon giả

03/01/2017 11:56 GMT+7

Thuốc Prednisolon 5 mg bị làm giả, nhãn thuốc có ghi mạo danh nơi sản xuất 'Công ty cổ phần Dược phẩm TƯ Vidipha', Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền vừa có văn bản khẩn thông báo.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền vừa có văn bản khẩn gửi đến các các cơ sở điều trị, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn TP, khẩn trương rà soát, ngưng sử dụng thuốc, kinh doanh và thu hồi (nếu phát hiện) thuốc Prednisolon 5mg giả.
Trước đó Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo về thuốc bị làm giả, nhãn thuốc có ghi mạo danh nơi sản xuất “Công ty cổ phần Dược phẩm TƯ Vidipha". Thuốc không đạt tiêu chuẩn về chỉ tiêu tính chất và định tính.
Theo khuyến cáo của Cục Quản lý Dược, thuốc Prednisolon giả là viên thuôn dài, có 3 vạch trên viên, thuốc màu hồng hoặc màu cam; dạng đóng gói là chai 500 viên nén (không có hộp). Prednisolon là thuốc kê đơn, được sử dụng trong điều trị một số dạng viêm khớp, hen suyễn, dị ứng...

tin liên quan

Phá đường dây làm giả tân dược
Phu khai nhận, mua tân dược các loại do VN sản xuất tại các quầy thuốc ở TP.HCM, sau đó bóc ra thành từng viên giao cho Cường để “lên đời” thuốc ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.