Thời tiết kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cả nước ra sao?

02/07/2021 19:04 GMT+7

Chiều nay, 2.7, Trung tâm Dự báo khí tượng quốc gia đã có thông tin nhận định diễn biến thời tiết từ ngày 3 - 9.7, trong đó có thời tiết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra từ ngày 6 - 8.7.

Ở các tỉnh miền Bắc, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 4 - 7.7, thời tiết sẽ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to.
Đặc biệt, khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc trong các ngày 5 - 7.7, do ảnh hưởng của mưa giông, cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Trong đó, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộ, bắc Trung bộ dự báo có thời tiết nắng nóng.

Dọn dẹp trường học, chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ở các tỉnh miền Trung, trong ngày thí sinh đến các điểm thi tốt nghiệp THPT làm thủ tục dự thi (6.7), thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ trên 39 độ C. Mưa giông cục bộ chỉ xảy ra vào thời điểm chiều tối và đêm.
Ngày 7.7, nắng nóng ở các tỉnh miền Trung dịu dần và chiều tối có mưa rào, giông rải rác. Ngày 8.7, miền Trung sẽ có mưa rào và giông.
Ở các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ, từ ngày 4 - 9.7, thời tiết có mưa rào và giông, chủ yếu xảy ra vào thời điểm chiều tối và đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Còn tại khu vực Hà Nội, từ ngày 5.7 nắng nóng giảm dần. Dự báo từ đêm 5.7 đến ngày 7.7, Hà Nội có mưa rào và giông rải rác. Trong ngày 8 - 9.7, mưa rào và giông dự báo chỉ xảy ra vào đêm và sáng sớm. Nhiều khả năng, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội trong thời tiết mát mẻ, thuận lợi hơn so với các địa phương khác.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 6 - 8.7, khu vực giữa Biển Đông có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới.
Dự báo từ ngày 6.7, gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên ở khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, sóng cao 2 - 3 m, biển động.
Nếu áp thấp nhiệt đới hình thành, vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông có khả năng gió mạnh cấp 6 - cấp 7, sóng cao 3 - 4 m, biển động mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.