Thời tiết Hà Nội thuận lợi trong ngày đại lễ

09/10/2010 00:08 GMT+7

* Mực nước sông Cửu Long ở mức cao nhất trong năm Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua 8.10 cho biết, thời tiết ở Hà Nội khá tốt trong ngày đại lễ 10.10: không mưa, ngày nắng nhưng không nóng, tối và đêm có mưa rào nhẹ nhưng lượng mưa không đáng kể, khoảng dưới 5 mm.

Trong 4-5 ngày tới, các tỉnh miền Trung cũng chỉ có mưa nhỏ với lượng mưa dưới 10 mm/ngày. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió đông và không khí lạnh, khoảng từ 12.10 có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn ở khu vực này.

Trong khi đó, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên và sẽ đạt mức cao nhất năm trong 1-2 ngày tới. Dự báo, mực nước tại Tân Châu đạt 3,1m; tại Châu Đốc (An Giang) lên tới 2,7m, đều ở dưới mức báo động 1, sau đó biến đổi chậm. Như vậy, đây là năm thứ 2, lũ không về đồng bằng sông Cửu Long sau năm 1998.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, chiều qua 8.10, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực phía đông nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Hà Tĩnh - Quảng Trị khoảng 330 km về phía đông bắc với cường độ mạnh cấp 6 (tức là từ 39-49 km một giờ), giật cấp 7. Dự báo, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển, hoặc di chuyển chậm về phía đông bắc và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.