Thời tiết đẹp trên khắp ba miền trong Tết Giáp Ngọ

28/01/2014 17:02 GMT+7

(TNO) Người dân ở khắp ba miền đất nước sẽ đón nắng ấm, thời tiết đẹp trong những ngày Tết Giáp Ngọ, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, ông Lê Thanh Hải cho biết.

Trao đổi với Thanhnien Online chiều 28.1, ông Lê Thanh Hải cho biết, các thông tin dự báo thời tiết ghi nhận ổn định, không có diễn biến xấu. Trên khắp 3 miền đất nước, người dân sẽ du xuân trong thời tiết đẹp, nắng ấm áp.

Ở miền Bắc, trong ngày 29 - 30.1 (tức ngày 29 và 30 Tết – PV), các tỉnh đông bắc bộ trời về đêm và sáng nhiều mây, có sương mù và mưa nhỏ rải rác, ban ngày giảm mây hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C, cao nhất vào trưa, chiều từ 21 - 24 độ C. Phía tây bắc bộ trời ít mây hơn, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ ban đêm 12 - 15 độ C, ban ngày 22 - 25 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ cao nhất trong ngày ở ngưỡng 26 - 28 độ C.

Từ ngày 31.1 (ngày mùng 1 Tết – PV), đến ngày 5.2, đêm và sáng nhiều mây, có sương mù và mưa nhỏ ở một vài nơi với lượng không đáng kể, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ, ngay cả những nơi có địa hình núi cao cũng trên 10 độ. Nhiệt cao nhất vào trưa chiều tăng dần và có thể lên đến 25 - 27 độ. Các tỉnh phía tây bắc bộ nhiệt độ cao hơn, đặc biệt là một số nơi thuộc các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Sơn La nằm ở phía tây bắc cường độ nắng khá mạnh, nhiệt độ có thể lên 31 - 33 độ C, trời khá nóng vào giữa trưa.

Trong đêm giao thừa tại Hà Nội nhiệt độ dao động từ 15 -17 độ C, trời không có mưa phùn nhưng sẽ có sương mù nhẹ. Thời tiết khá đẹp để người dân có thể ra đường, đến các điểm vui chơi công cộng, xem pháo hoa… chào đón thời khắc đầu tiên năm mới.

 Thời tiết đẹp trên khắp ba miền trong ngày Tết Giáp Ngọ
Người dân cả nước vui đón xuân Giáp Ngọ trong thời tiết ấm áp - Ảnh:P.Hậu

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, nền nhiệt độ ở miền Bắc trong dịp Tết Giáp Ngọ đang ở mức cao hơn hẳn so với cùng thời kỳ này hàng năm. Đến ngày 7 - 8 tháng Giêng, các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ giảm, trời lạnh bởi có gió mùa đông bắc.

Còn tại khu vực miền Trung, thời tiết trong những ngày Tết cũng rất đẹp. Trời nắng ấm, nhiệt độ thấp nhất khoảng 17 độ C, cao nhất là 23 độ C. Diễn biến thời tiết xấu với trời mưa nhỏ không đáng kể có khả năng xảy ra ở khu vực ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào có thời tiết tốt với nhiệt độ ở mức từ 26 - 29 độ C ban ngày và khoảng 20 - 23 độ C vào ban đêm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đón xuân trong tiết trời nắng ấm, trời không mưa. Đây cũng là khu vực có nhiệt độ cao nhất trong những ngày Tết Nguyên đán. Đặc biệt ở một số khu vực Tây Nguyên, các tỉnh Nam Bộ sẽ có chút oi bức vào ban ngày khi nhiệt độ có thể lên tới trên 30 độ C.

P.Hậu

>> Thời tiết đang làm khó hoa tết
>> Nhập viện nhiều do thời tiết lạnh
>> Bão rock' thổi bay thời tiết giá lạnh ở thủ đô Hà Nội
>> Chủ tịch nước đến thăm, chúc Tết Bộ đội phòng không
>> Nhộn nhịp thị trường quà tặng Tết cuối năm
>> Tản bộ đường đèn trong ngày Tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.