'Thổi' giá đất bằng cách giả quyết định của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, tung lên Facebook

Đức Huy
Đức Huy
08/03/2019 11:19 GMT+7

Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện quyết định giả mạo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà với mục đích... 'thổi' giá đất.

Sáng 8.3, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND H.Đông Hòa (Phú Yên), cho biết trong những ngày qua trên mạng xã hội Facebook lan truyền một quyết định giả mạo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà về việc công nhận TX.Đông Hòa là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Phú Yên. Hiện UBND H.Đông Hòa đã chỉ đạo Công an H.Đông Hòa xác minh, làm rõ vụ việc giả mạo với động cơ 'thổi' giá đất này.
Ông Tiến cho biết quyết định giả này được tẩy sửa từ quyết định của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà về việc công nhận TX.Sông Cầu (Phú Yên) là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Phú Yên.
Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà bị tẩy, sửa lan truyền trên mạng xã hội Facebook Ảnh: ĐỨC HUY
“Họ đã tẩy sửa từ 'TX.Sông Cầu' thành 'TX.Đông Hòa', thay đổi số quyết định, số tờ trình của UBND tỉnh Phú Yên, chỉnh sửa nội dụng điều 1 và một phần điều 2 của quyết định, rồi đăng trên mạng xã hội, gây hiểu lầm trong dư luận. Chúng tôi đã chỉ đạo Đài phát thanh huyện thông tin đầy đủ đến người dân trên địa bàn huyện và có công văn gửi đến các cơ quan đơn vị trong tỉnh thông báo xung quanh nội dung quyết định giả này”, ông Tiến nói.
Ngay trong sáng 8.3, UBND H.Đông Hòa có công văn hỏa tốc gửi ngay các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và trên địa bàn H.Đông Hòa thông báo về nội dung giả quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Ông Tiến thông tin thêm, H.Đông Hòa hiện nay chỉ mới đang làm thủ tục để công nhận H.Đông Hòa là đô thị loại 4.

Ông Tiến, giải thích: “Cuối năm 2018, HĐND tỉnh Phú Yên đã thông qua quy hoạch chung đô thị tỉnh Phú Yên. Hiện nay, việc quy hoạch chung này đã lấy ý kiến Bộ Xây dựng, đang hoàn chỉnh để trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Sau khi phê duyệt quy hoạch chung xong thì trình cho Bộ Xây dựng để thẩm định các tiêu chí để công nhận đạt đô thị loại 4, chứ không phải đô thị loại 3”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.