Thổi bụi làm đường và 'thổi' kênh ra khỏi ti vi

Tạ Ban
Tạ Ban
06/04/2018 08:35 GMT+7

Cảnh một công nhân dùng máy thổi làm bụi mù một khúc đường (ảnh 1) nhóm lên chủ đề tranh cãi của cộng đồng mạng.

Một số người phản ánh bụi vào nhà làm dân chịu nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Bụi còn che tầm nhìn giao thông, có thể gây ra tai nạn đáng tiếc. Họ lo sợ nghĩ đến vụ đốt rơm rạ khiến khói bụi gián tiếp gây ra tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mới đây. Facebooker đặt câu hỏi: Tại sao nhà thầu không dùng máy hút bụi mà lại dùng máy thổi khiến đất cát mịt mù như vậy?
Ý kiến trên bị phản bác bởi một số người cho rằng dùng máy thổi là phương án nhanh, tiết kiệm, hiệu quả nhất. Đường có cả đá thì khó mà hút sạch như hút bụi trong nhà. Làm đường thì phải chấp nhận thế, thổi sạch mới tưới thấm bám nhựa, mới có đường chất lượng mà vi vu. Nhiều người chia sẻ sự thông cảm đối với chủ thớt và động viên: “Bụi 1, 2 hôm chứ người ta có thổi mãi đâu. Chỗ tôi làm đường xong, mấy chú còn phụ các nhà chịu bụi quét mà”.
Tuy nhiên, Facebooker cũng nêu ý kiến, nhà thầu làm đường nên lựa giờ thổi sao cho ít ảnh hưởng đến người dân hơn. Hai bên thông cảm cho nhau một chút thì mọi chuyện đều êm hết.
Khách hàng nhí “nói chuyện người lớn” vì bị cắt kênh
Sau sự kiện hàng loạt kênh như HBO, Disney Channel, Cartoon Network… đột ngột biến mất khỏi hệ thống truyền hình VTVCab, rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc vì không hề biết đến thông tin này. Việc “khai tử” nhiều kênh quen thuộc khiến không chỉ người chi tiền tức giận mà những người hưởng lợi như khách hàng nhí, như trong video đang gây sốt internet, cũng nổi đóa (ảnh 2).
Video ghi lại cảnh một cậu bé còn mặc đồng phục học sinh, đeo khăn quàng đỏ, nói chuyện qua điện thoại với nhân viên tổng đài VTVCab. Bằng giọng nói non nớt nhưng kiên quyết, em đòi nhân viên phải trả lời chất vấn: “Tại sao cô không hỗ trợ được cho cháu? Thế các cô có gọi cho cháu thông báo cắt để cháu chuẩn bị tâm lý không? Cháu không thích cái kiểu cô làm việc thất hứa như thế!”. Video kết thúc nhưng nhân viên kia vẫn không thỏa mãn được khách hàng nhí này.
Facebooker đồng tình với cậu bé. Họ chia sẻ nỗi lòng bỗng dưng mất kênh yêu thích: “Cảm giác tức tối vô lối y hệt như mình ngày xưa. VTV2 chiếu Trò chuyện với chú chó trắng thay vì hoạt hình”. Facebooker khác comment thay lời muốn nói, giãi bày tâm tư của con em mình: “Cháu vừa đi học về và cháu chỉ muốn coi Disney thôi, tại sao cô lại bắt cháu coi Bibi?”.
Một số người tỏ ra thích thú trước thái độ rõ ràng, cách nói chuyện đâu ra đấy của cậu bé. Họ đồng ý chuyện phải biết đấu tranh đòi quyền lợi như em này. Facebooker tag tên người thân, bạn bè để thúc giục nhau gọi điện bày tỏ thái độ với nhà đài (còn được thỏa mãn hay không là chuyện khác).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.