Thợ săn dùng mặt nạ Tôn Ngộ Không dọa 'hậu duệ'... Ngưu ma vương

17/08/2016 10:50 GMT+7

Bắt tay trở lại với việc bẫy trâu tại xã Cam Tuyền (H.Cam Lộ, Quảng Trị) sau khi được chính quyền gia hạn thêm 5 ngày, nhóm thợ săn đã dùng "chiêu" lạ là sử dụng rất nhiều mặt nạ Tôn Ngộ Không...

Sáng 17.8, ông Lê Minh (trưởng nhóm thợ săn) cho hay việc sử dụng mặt nạ Tôn Ngộ Không trong bẫy trâu là có lý do, nặng về tâm linh. Ông Minh nói theo tích xưa thì Ngưu ma vương vốn chỉ “ngán” mỗi Tôn Ngộ Không nên hậu duệ của hắn là đàn trâu hoang ngỗ ngược này hẳn cũng phải kiêng dè loài khỉ đôi phần. “Tôi treo mặt nạ ở một số vị trí để khi đàn trâu nhìn thấy, chúng sẽ quay lại mà không dám đi tới”, ông Minh nói, giọng nghiêm túc.
Do khu vực bẫy cũ đã bị “lộ” nên nhóm thợ săn phải bố trí lại hệ thống bẫy mới ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo ông Minh, ở lần đặt bẫy lần 2 này, nhóm thợ săn của ông cũng thay đổi về mặt “chiến lược”. Cụ thể, ông không đặt 50 cái bẫy tập trung vào một khu vực mà sẽ đặt rải rác ở nhiều vị trí. Hiện nay, nhóm thợ săn đã quây được đàn trâu trong một khu rừng cao su rộng chừng 50 ha. Theo ông Minh sở dĩ có sự thay đổi này là do đàn trâu quá tinh ranh và không hề trở lại khu vực đặt bẫy cũ sau khi có 2 con trâu từng dính bẫy ở đây. “Ở khu mới có nhiều đường hào do lâm trường đào nên không sợ trâu thoát ra ngoài. Nhưng đến hạn cuối mà trâu vẫn không sập bẫy thì chúng tôi sẽ dùng cách cuối hơi mạo hiểm là lùa chúng về khu vực có bẫy”, ông Minh nói.
Cận cảnh một cái bẫy của nhóm thợ săn. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, để “xử lý” đàn trâu hoang tấn công người ở vừng rừng núi xã Cam Tuyền (H.Cam Lộ, Quảng Trị), chính quyền đã thuê nhóm thợ săn của ông Minh đặt bẫy trong 10 ngày (từ ngày 5 đến 15.8) với mức chia chác là nhóm này sẽ được 60% giá trị con trâu bắt được. Đến ngày 12.8, 2 con trâu đầu tiên sa bẫy và được bán ngay vào chiều cùng ngày với giá 45 triệu đồng.
Ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho hay, chính quyền H.Cam Lộ đã đồng ý gia hạn cho nhóm thợ săn này tiếp tục đặt bẫy đến ngày 20.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.