Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong: Gia đình 'cầu cứu' Bộ trưởng Bộ Y tế

Mai Trâm
Mai Trâm
18/09/2018 15:10 GMT+7

Mẹ của thiếu úy công an tử vong vì uống nhầm ma túy cho rằng sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của bác sĩ trực đã khiến bà mất con. Bà gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Y tế.

Ngày 18.9, bà Trần Thị Xuân Tươi (53 tuổi, ngụ P.9, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long), mẹ ruột thiếu úy Nguyễn Đức Đạt, 26 tuổi, công tác tại Đội CSĐTTP về kinh tế - ma túy, Công an H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, cho biết bà đã gửi đơn cho Bộ trưởng Bộ Y tế, nhờ giải quyết vụ con bà nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhưng bác sĩ trực từ chối cấp cứu nên dẫn đến tử vong.
Ngoài ra, Sở Y tế Vĩnh Long cũng vừa gửi kết luận của cuộc họp Hội đồng chuyên môn về cho gia đình nhưng bà Tươi không đồng tình với kết luận này.
Bà Tươi cho rằng, chính sự thờ ơ, tắc trách và thiếu trách nhiệm của bác sĩ trực đã khiến bà mất con nên bà  đã gửi đơn “cầu cứu” Bộ trưởng Bộ Y tế nhờ can thiệp, giải quyết.
Theo kết luận của Hội đồng chuyên môn, nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn vì chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng; do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực (trường hợp này là một ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần).
Kết luận cũng nêu bác sĩ không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.