Thiếu tướng Trần Đức Tài: Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM gia tăng

03/08/2020 19:29 GMT+7

Phó giám đốc Công an TP.HCM Trần Đức Tài cho hay số vụ nhập cảnh trái phép gia tăng, công an đã phát hiện 114 người nhập cảnh trái phép vào thành phố, trong đó phần lớn là người Trung Quốc .

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 3.8, thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết số vụ nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP.HCM có dấu hiệu gia tăng những ngày gần đây.
Đến ngày 3.8, lực lượng công an đã phát hiện 114 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó chủ yếu là người mang quốc tịch Trung Quốc.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Công an TP.HCM đã phát hiện một nam giới sinh năm 1976, quê quán tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) có dấu hiệu đưa khoảng 20 người Trung Quốc (nhập cảnh trái phép) từ Đà Nẵng vào TP.HCM. Những người này sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, lực lượng công an đã phát hiện một người Việt Nam tại TP.HCM nghi vấn có liên quan đến đường dây trên.
Ông Tài cho biết, Giám đốc Công an TP.HCM đã đề nghị Viện KSND và TAND TP.HCM phối hợp, thu thập chứng cứ và sớm khởi tố vụ án, đưa ra xét xử.

Lực lượng chức năng Q.Bình Tân (TP.HCM) kiểm tra cơ sở thu âm trên đường Tỉnh lộ 10 và phát hiện 28 người nhập cảnh trái phép

ẢNH: TRẦN KHA

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng cần tuyên truyền để những người về từ vùng dịch phải tự cách ly, nếu không tự cách ly thì hàng xóm phát hiện và yêu cầu cách ly, đồng thời kiểm soát được người nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM.
Khi phát hiện người nước ngoài sinh sống tại TP.HCM mà không rõ tạm trú thì phải báo ngay cho cơ quan công an. Nhắc lại chỉ đạo của Thủ tướng về xử lý nghiêm những người tổ chức xâm nhập trái phép, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Công an TP.HCM nếu có đầy đủ chứng cứ phạm tội của những người tổ chức nhập cảnh trái phép thì sớm khởi tố.

Tìm cách đưa 8 người Trung Quốc vượt biên sang Campuchia giữa dịch Covid-19

Đồng thời, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu Công an TP.HCM tổ chức đợt cao điểm rà soát người tạm trú trên toàn thành phố trong tháng 8, ngày 15.8 có báo cáo lần đầu, 30.8 báo cáo lần thứ 2, qua đó yêu cầu chủ cơ sở lưu trú phải khai báo đầy đủ.
Những ngày gần đây, công an các quận như: Q.5, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Bình Tân liên tục phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.