Thiếu tướng Phan Anh Minh băn khoăn về kết quả phòng, chống tham nhũng

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
07/01/2021 16:03 GMT+7

Thiếu tướng Phan Anh Minh, nguyên Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết kết quả phòng chống tham nhũng , lãng phí trong báo cáo tổng kết của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chỉ dừng lại ở mức tuyên truyền.

Sáng 7.1, tại TP.HCM diễn ra Hội nghị lần thứ 5 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XI (nhiệm kỳ 2019 - 2024).
Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, đã báo cáo kết quả công tác mặt trận năm 2020.
Thảo luận, cho ý kiến đối với báo cáo trên, luật sư Trương Thị Hòa đề nghị phương hướng hoạt động năm 2021 phải gắn với bối cảnh bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cần chú ý đến hội nghị hiệp thương như giới thiệu người ứng cử, tăng cường giám sát các đơn vị giới thiệu người cho hiệp thương, chọn đại biểu có đủ tâm đủ tầm cho đất nước.
Đồng thời, luật sư Hòa đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cần có chương trình riêng triển khai về vai trò mình trong việc thành lập TP.Thủ Đức, giải quyết những vấn đề còn tồn đọng tại Q.2, Q.9; tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội của mặt trận nhất là ở nơi không có HĐND, không dừng lại ở việc tuyên truyền Nghị quyết Đảng mà còn quan tâm việc đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Tăng cường vai trò giám sát trong phòng, chống tham nhũng

Thiếu tướng Phan Anh Minh, nguyên Phó giám đốc Công an TP.HCM, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết báo cáo hoạt động phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Ủy ban MTTQ VN TP.HCM chủ yếu ở mặt tuyên truyền pháp luật, trong khi cán bộ có chức vụ phải biết mình được hay không được làm gì trước đó chứ không cần đợi tuyên truyền.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN TP.HCM

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Ông Minh cho hay ở cấp phường, xã có những công trình đầu tư không đồng bộ bằng ngân sách; công trình do vướng giải tỏa, đền bù; công trình sử dụng rào chắn trên đường giao thông hoặc kéo dài quá hạn...
Ở cấp thành phố, Bộ GTVT tiếp tục phê duyệt các công trình nạo vét đường thủy xã hội hóa nhưng những công trình này lãng phí tài nguyên, chẳng hạn công trình nạo vét tránh bão ở Cần Giờ kéo dài, gia hạn rất nhiều năm, độ sâu nạo vét đã vượt mức thiết kế nhưng vẫn tiếp tục thực hiện...
Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng dẫn chứng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương cho tới nay bỏ ngỏ do vướng dự án về giao quyền thu phí, có khả năng công trình đó có thời gian sử dụng ngắn lại.
“Những chuyện đó chúng ta hoàn toàn có khả năng giám sát. Việc tăng cường giám sát góp phần phòng chống tham nhũng”, ông Minh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.