Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương: Nguy cơ dịch qua biên giới vào nội địa, bùng phát rất lớn

Giang Phương
Giang Phương
19/05/2021 17:40 GMT+7

Theo thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới có chiều hướng gia tăng, nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới vào sâu nội địa, bùng phát cực lớn.

Ngày 19.5, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Tây Ninh phối hợp UBND xã Tiên Thuận (H.Bến Cầu) tổ chức lễ phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép trên khu vực biên giới. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh BĐBP đã tham dự buổi lễ. 
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phước, Chủ tịch UBND xã Tiên Thuận, H.Bến Cầu, cho biết trong thời gian qua, tại xã Tiên Thuận vẫn còn một vài cá nhân do nhận thức chưa đầy đủ nên đã bao che, tiếp tay, không tố giác các đối tượng đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép, trong đó có cả người Việt Nam và người nước ngoài ở vùng dịch. Vẫn còn một số cá nhân tham gia buôn lậu, vận chuyển hàng cấm từ Campuchia về Việt Nam. Những hành vi này là vi phạm pháp luật và đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính bản thân và cộng đồng.

Chiến sĩ dân quân chuẩn bị xe tuyên truyền lưu động

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Còn thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số quốc gia. Đáng nói, các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới có chiều hướng gia tăng, nguy cơ lây lan dịch bệnh qua biên giới vào sâu trong nội địa và bùng phát là cực kỳ lớn.
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cho biết, thời gian qua, lực lượng biên phòng trên tuyến biên giới nhận được nhiều nguồn tin của người dân về những đường dây tổ chức đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép. Từ đó, BĐBP đã phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn hơn 10.000 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, trong đó khởi tố trên 50 vụ. 
Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương cũng đề nghị BĐBP Tây Ninh tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các huyện biên giới tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân hiểu rõ về những hậu quả mà đại dịch covid 19 gây ra, chung sức đồng lòng tạo nên một vành đai biên giới luôn vững chắc và an toàn. Tại buổi lễ, ban quản lý các ấp cùng ký cam kết tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; không xuất, nhập cảnh trái phép, không tiếp tay bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép, khi phát hiện có trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép kịp thời báo với chính quyền địa phương, BĐBP và cơ quan chức năng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.