Thiếu niên đâm chết người trong lúc giải quyết mâu thuẫn

10/03/2020 20:55 GMT+7

Mâu thuẫn dẫn đến xô xát, một thiếu niên chưa tròn 15 tuổi cầm dao đâm chết 1 người và gây thương tích một người khác với tỷ lệ 48%.

Ngày 10.3, TAND tỉnh Long An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Quốc Thái (16 tuổi, ngụ ấp Đá Biên, xã Kiến Bình, H.Tân Thạnh, Long An) 6 năm tù về tội giết người.
Đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại Trần Tấn Đạt số tiền 220 triệu đồng, cấp dưỡng cho con nạn nhân Đạt mỗi tháng 1,5 triệu đồng đến khi 18 tuổi; bồi thường cho gia đình bị hại Đặng Hoài Hận 110 triệu đồng.
Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 14.6.2019, Nguyễn Quốc Thái (khi đó chưa đủ 15 tuổi) xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau với Trần Văn Liêm (ngụ xã Nhơn Hòa, H.Tân Thạnh). Đến 20 giờ cùng ngày, Liêm hẹn Thái đến quán cà phê thuộc KP4, TT.Tân Thạnh, H.Tân Thạnh để giải quyết mâu thuẫn.
Khi đi, Thái giấu một dao nhọn trong túi quần và lấy xe máy chở theo bạn là Nguyễn Thanh Phong. Tại quán, nhóm của Liêm gồm có Liêm, Trần Tấn Đạt, Đặng Hoài Hận, Lê Văn Sự và một số người khác.
Trong lúc Thái và Liêm nói chuyện, bất ngờ Đạt chạy đến dùng tay đánh vào mặt Thái. Bị đánh bất ngờ, Thái lao vào đánh Đạt. Thấy vậy, Liêm nhào vô hỗ trợ Đạt cùng đánh Thái khiến Thái té ngã. Cùng lúc này, Thái rút dao đâm nhiều nhát vào người Đạt rồi tiếp tục đâm Hận và Sự.
Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương gây đứt động mạch, mất máu khiến Đạt tử vong sau đó. Còn Hận bị thương tích tỷ lệ 48%. Riêng Sự không yêu cầu giám định do vết thương nhẹ.
Sau khi gây án, Thái cầm dao chạy đến nhà bạn tại xã Kiến Bình, H.Tân Thạnh. Được bạn khuyên, sau đó Thái cùng gia đình đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Thái đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên, trong vụ án này, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như tự nguyện đầu thú, vận động gia đình khắc phục một phần hậu quả, thành khẩn khai báo. Thời điểm bị cáo phạm tội còn trong độ tuổi vị thành niên nên được áp dụng Điều 91 bộ luật Hình sự về nguyên tắc xử lý đối với người dưới 18 tuổi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.