Thiếu niên 14 tuổi dập nát bàn tay do pin quạt tích điện phát nổ

23/10/2020 14:07 GMT+7

Bệnh nhân N.H.A.T (nam, 14 tuổi, địa chỉ tại TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu do tai nạn nổ pin quạt tích điện, làm dập nát bàn tay trái.

Ngày 23.10, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân N.H.A.T được chuyển đến cấp cứu hôm 19.10, trong tình trạng xây xát, chấn thương nhiều vùng hàm, mặt, ngực, bụng, tay.
Tại mắt trái, lớp mi trên bị rách, kết mạc có cương tụ máu. Nặng nhất là bàn tay trái của bệnh nhân bị dập nát, cụt chấn thương 3 ngón tay 1, 2, 3. Bày tay này còn bị thương gần hết mu tay và gan tay, lóc da gan tay. Các vết thương bám nhiều nhiều dị vật đen, bẩn.
Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trong lúc nghịch pin của quạt tích điện thì pin bất ngờ phát nổ khiến em T. bị thương nghiêm trọng.
Bác sĩ Đoàn Lê Vinh, Khoa Phẫu thuật chấn thương chung, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, cho biết bệnh nhân T. được các bác sĩ bơm rửa, làm sạch vết thương nhiều lần, cắt lọc sạch vết thương và phẫu thuật cấp cứu, sửa mỏm cụt ngón 1, 2, 3; xử lý vết thương phần mềm gan bàn tay, mu bàn tay và nhiều vị trí thương tổn khác. Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 giờ.
Đến sáng nay, 23.10, 4 ngày sau mổ, tình trạng người bệnh ổn định. Với vết thương tại mi trên và kết mạc, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện chuyên khoa mắt tiếp tục điều trị.
Bác sĩ Vinh lưu ý, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ pin, như: pin dự phòng, pin tự chế, pin của các thiết bị điện tử; nổ điện thoại trong lúc sạc pin.
Với những chấn thương dập nát do các vụ nổ như nêu trên, rất khó có thể bảo tồn được chi thể, hầu hết các trường hợp sẽ chỉ định cắt cụt.
Do đó, mọi người nên sử dụng cẩn trọng trong sử dụng các thiết bị điện tử. Đặc biệt, trẻ em tuyệt đối không học theo những video tự chế trên mạng xã hội, vì có thể bị tai nạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng nếu sử dụng thiết bị điện tử không đúng cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.