‘Thiếu gia’ Bắc Giang tàng trữ ma túy xin hối lộ 1 tỉ đồng để thoát tội

Trần Cường
Trần Cường
18/06/2021 17:56 GMT+7

Bị Công an H.Tân Yên (Bắc Giang) bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và súng tự chế, Thiện còn đặt vấn đề hối lộ 1 tỉ đồng để bỏ qua vi phạm.

Chiều 18.6, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Bùi Huy Nam, Trưởng Công an H.Tân Yên (Bắc Giang), cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Thiện (30 tuổi, trú TT.Cao Thượng, H.Tân Yên, Bắc Giang) để làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chiến công lớn trong tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy

Theo đại tá Nam, sau thời gian dài trinh sát, khoảng 19 giờ 15 tối 14.6, Công an H.Tân Yên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức ập vào địa bàn thôn Giếng (xã Song Vân, H.Tân Yên), bắt quả tang Thiện đang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng bắt quả tang Thiện tàng trữ trái phép số lượng lớn ma túy

Ảnh Công an cung cấp

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thiện tại thôn Tân Phú (xã Ngọc Châu, H.Tân Yên) lực lượng chức năng thu giữ 1 túi ni lông chứa 47 gr ma túy tổng hợp dạng đá; gần 50 đoạn ống nhựa bên trong đựng ma túy đều là viên nén hình tròn màu hồng đỏ, xanh và chất tinh thể màu trắng, nghi là ma túy tổng hợp.

Một phần ma túy mà Thiện tàng trữ

Ảnh Công an cung cấp

Công an H.Tân Yên còn thu giữ 2 khẩu súng tự chế có gắn bình khí nén (dạng súng hơi khí nén); 2 khối nhựa hình trụ tròn màu xám một đầu có dây nối vào bên trong nghi là mìn tự chế; 1 hộp nhựa màu trắng bên trong có 42 viên kim loại hình trụ tròn nghi là đạn súng thể thao; 1 bình kim loại hình trụ tròn màu đen, mặt ngoài có chữ “POLICE”, nghi là bình xịt hơi cay; 1 hộp kim loại hình trụ tròn bên trong có nhiều viên kim loại hình nấm; 1 dao và túi ni lông bên trong đựng các chất nghi dùng để chế tạo thuốc nổ.

Súng tự chế và nhiều vũ khí khác thu giữ được tại nhà Thiện

Ảnh Công an cung cấp

Qua làm việc, Thiện khai nhận tàng trữ số ma túy trên để sử dụng. Ngoài ra, tại trụ sở Công an H.Tân Yên trong đêm bị bắt, Thiện đã đặt vấn đề đưa hối lộ 1 tỉ đổng để được bỏ qua vi phạm.

“Thiếu gia ma túy" thích bóng bẩy

Theo Công an H.Tân Yên, Thiện là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Bố, mẹ và 2 chị gái của Thiện đều là người hiền lành, lương thiện. Tuy nhiên, Thiện không theo con đường chân chính mà sa ngã, 2 lần ngồi tù (2008 và 2014) về tội trộm cắp tài sản.
Mãn hạn tù, Thiện về địa phương lập gia đình, sinh con nhưng không ở cùng bố mẹ mà thuê nhà ở riêng để tiện cho việc “làm ăn”. Trên xe ô tô của Thiện luôn có sẵn súng tự chế, đao, kiếm.

Thiện luôn chải chuốt, đeo trang sức vàng cỡ lớn để tạo bình phong

Ảnh Công an cung cấp

Để tạo bình phong cho hoạt động phi pháp, Thiện vẫn chạy taxi, cầm đồ, bán cây cảnh, trông giữ xe... và xuất hiện trước mặt người dân luôn trong tình trạng bóng bẩy, tóc vuốt keo; đeo trang sức màu vàng cỡ lớn.
Ngoài ra, Thiện cũng luôn khoe tiền, xe sang... trên Facebook cá nhân, thể hiện mình như một "thiếu gia", tuy nhiên, Thiện lại là một tội phạm ma túy trên địa bàn.

Người dân trong vùng coi Thiện như một "thiếu gia"

Ảnh Công an cung cấp

Theo đại tá Nam, Thiện thuê nhà ở riêng để bán ma túy cho các con nghiện, xung quanh lắp camera giám sát, chuông cảnh báo dày đặc và không bao giờ mở cửa, chỉ giao dịch ma túy qua khe lỗ đục sẵn.
Phải mất nhiều thời gian trinh sát, Công an H.Tân Yên mới bắt quả tang được đối tượng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.