Thiết lập vùng cách ly đối với 2 chung cư có số ca nhiễm Covid-19 cao

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/08/2020 14:56 GMT+7

Chính quyền TP. Đà Nẵng đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 chung cư nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Ngày 13.8, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với 2 khu chung cư trên địa bàn P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng quyết định áp dụng biện pháp cách ly khu vực đối với nhà B1 - chung cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông và nhà A3 - Khu chung cư Vũng Thùng (đều thuộc P.Nại Hiên Đông).
Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10 giờ ngày 13.8 - 10 giờ ngày 27.8 và có thể gia hạn thêm.

Xót xa em bé 8 tháng tuổi mắc Covid-19 ra viện không thể gặp mẹ

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Nại Hiên Đông cũng yêu cầu người dân tại chung cư B1 và A3 ở tại căn hộ, không được ra ngoài, thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn; hạn chế giao tiếp với người khác trong chung cư, nếu giao tiếp phải giữ khoảng cách 2 m…
Nghiêm cấm mọi người dân trên địa bàn phường không có phận sự không được đến các khu vực trên.
Trước đó, tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Nại Hiên Đông vào trưa 12.8, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu địa phương tăng cường, siết chặt nghiêm chốt trực khu vực chung cư có ca mắc Covid-19.
Tính đến thời điểm hiện tại, P.Nại Hiên Đông đã có 12 ca mắc Covid-19. Riêng chợ Nại Hiên Đông do có 3 ca Covid-19 có đến chợ mua bán nên đã được dừng hoạt động để điều tra dịch tễ các tiểu thương và người đi chợ; sát khuẩn toàn bộ khu chợ…

Đà Nẵng tiếp tục giãn cách xã hội, người dân đi chợ 3 ngày/lần phòng Covid-19

Cùng ngày, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang).
Ranh giới thiết lập vùng cách ly là 1/2 tổ 6, tổ 7 và tổ 8 thôn Yến Nê 2. Phía đông giáp đường liên thôn Cẩm Nê đi Nam Sơn, phía tây giáp thôn Thạch Bồ, phía nam giáp thôn La Bông, phía bắc giáp thôn Cẩm Nê.
Thời gian bắt đầu thiết lập vùng cách ly cho các khu vực trên là từ 10 giờ ngày 13.8 đến 10 giờ ngày 27.8. Tại khu vực cách ly này, Đà Nẵng ghi nhận có nhiều ca mắc Covid-19 được công bố thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.