Thiêng liêng chủ quyền biển, đảo Việt Nam

22/07/2020 11:50 GMT+7

Hơn 400 tuyên truyền viên đến từ 11 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và vùng lân cận đang tham dự hội thi, thể hiện trách nhiệm bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ ngày 21 - 23.7, tại TP.Thanh Hóa, Bộ TT - TT phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận.
thời tiết những ngày qua tại Thanh Hóa nắng nóng gay gắt, nhưng 11 đoàn tham gia hội thi đều rất hứng khởi và nhiệt huyết thể hiện các bài thi qua các phần thi: thi đội tuyên truyền lưu động; thi triển lãm ảnh; thi diễu hành xe cổ động và thi phát thanh viên cơ sở.

Tuổi trẻ Thanh Hóa cùng tham gia phần thi diễu hành xe tuyên truyền lưu động

Ảnh Minh Hải

Qua các phần thi, 11 đội tham gia đến từ 11 tỉnh, thành phố (Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và Quảng Ninh) đã thể hiện được vai trò, ý nghĩa của loại hình tuyên truyền lưu động đối với chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam.
Đánh giá về hội thi, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho rằng hội thi đã thể hiện được trách nhiệm trong tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam bằng các cách dễ tiếp cận nhất, cách thức dễ hiểu và dễ nhớ nhất.

Phần thi triển lãm hình ảnh thể hiện chủ quyền và bảo vệ biển, đảo Việt Nam thu hút các bạn trẻ xứ Thanh

Ảnh Minh Hải

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho rằng, qua hội thi lần này sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo.
Tham gia với tư cách là đội chủ nhà, đoàn Thanh Hóa do Sở TT - TT Thanh Hóa điều hành, đã có những cách tuyên truyền, cổ động gần gũi nhất giúp người dân hiểu rõ hơn về chủ quyền, đồng thời thể hiện được niềm tin, khát vọng đối với việc phát triển bền vững biển, đảo trong phát triển kinh tế
Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng thông qua hội thi đã khẳng định với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đặc biệt là tầng lớp thanh niên đối với việc bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Báo Người Lao động trao cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa

Trong khuôn khổ Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020, ngày 21.7, Ban tổ chức hội thi đã phối hợp với Báo Người Lao động tổ chức trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân tỉnh Thanh Hóa.

Hoạt động trao cờ Tổ quốc cho ngư dân Thanh Hóa nằm trong Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao động phát động từ tháng 6.2019. 

Đại diện Báo Người Lao Động cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao cờ Tổ quốc cho ngư dân

Ảnh Minh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.