Thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại TP.Đà Lạt

2 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT Lâm Đồng chủ trì tổ chức cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Dịp lễ, tết, các vòng xoay khu trung tâm tại TP.Đà Lạt luôn bị ùn tắc  	
 /// Ảnh: Lâm Viên Dịp lễ, tết, các vòng xoay khu trung tâm tại TP.Đà Lạt luôn bị ùn tắc - Ảnh: Lâm Viên
Dịp lễ, tết, các vòng xoay khu trung tâm tại TP.Đà Lạt luôn bị ùn tắc
Ảnh: Lâm Viên
Ngày 27.1, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết mục đích cuộc thi nhằm chọn ra đề xuất nổi trội, tầm nhìn xa cho giao thông TP.Đà Lạt; trong đó đề ra các nhóm giải pháp chống ùn tắc giao thông, khai thác giá trị hiệu quả quỹ đất dành cho hạ tầng kỹ thuật của thành phố.

Đà Lạt đông nghịt khách, CSGT thêm vất vả vì thành phố không có đèn giao thông

Ông Hiệp cho biết thêm, Đà Lạt là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Lâm Đồng, là thành phố du lịch có lượng du khách tăng khoảng 10%/năm; năm 2019 Đà Lạt đón trên 6,3 triệu du khách. Mỗi dịp hè, lễ, tết và những ngày cuối tuần, du khách đến Đà Lạt tăng đột biến. Mặt khác, kinh tế ngày càng phát triển nên phương tiện giao thông trên địa bàn gia tăng từng năm. Thế nhưng cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, khoa học dẫn đến việc thường xuyên ùn tắc giao thông tại các nút giao thông, cũng như các tuyến đường chính trong khu vực trung tâm. Do đó, Đà Lạt cần một giải pháp trước mắt và lâu dài để từng bước cải thiện, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Cuộc thi với tổng kinh phí thực hiện hơn 2 tỉ đồng; trong đó chi phí tư vấn và tổ chức cuộc thi là 443 triệu đồng; giải thưởng, hỗ trợ là 1,6 tỉ đồng. Cuộc thi giới hạn người tham gia trong nước, thông qua vòng sơ tuyển sẽ lựa chọn 5 đơn vị tư vấn tốt nhất, tiếp đó chỉ lựa chọn 1 giải nhất (giải thưởng 1 tỉ đồng) có tính khả thi để triển khai. Bốn đơn vị tham gia còn lại không đạt giải được hỗ trợ 150 triệu đồng/đơn vị.
Như Thanh Niên đã phản ánh, trung tuần tháng 1.2021, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng lựa chọn thời điểm phù hợp, lấy ý kiến người dân, chuyên gia giao thông, cán bộ lão thành, các sở, ngành về việc lắp đèn tín hiệu giao thông ở một số điểm có mật độ giao thông cao.
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo lấy ý kiến về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn TP.Đà Lạt. Trước đây, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giữ quan điểm: “Đà Lạt không đèn xanh - đèn đỏ” là nét đặc trưng của phố núi mộng mơ, cùng với không xích lô, không máy lạnh. Thực tế những năm gần đây, vào giờ cao điểm, các dịp lễ, tết tại các giao lộ ở TP.Đà Lạt liên tục xảy ra kẹt xe, tắc đường dù Công an TP.Đà Lạt phải huy động 100% lực lượng CSGT - trật tự, công an các phường túc trực để điều tiết giao thông.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Định  Hiệp

Nguyễn Định Hiệp

Tín hiệu đáng mừng cho thành phố Đà Lạt, đón tiếp khách du lịch ngày một tăng. Sở giao thông vận tải có kế hoạch dần. Không cho xe vận tải hàng hóa hoạt động ban ngày, chỉ vận chuyển vào ban đêm. Xe khách và xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ không được phép vào thành phố Đà Lạt.Thành phố Đà Lạt chuẩn bị xe vận chuyển khách bằng năng lượng mặt sạch, không khói vận chuyển khách từ bên ngoài vào thành phố Đà Lạt, không gây ô nhiễm môi trường khói bụi. Không gây mất an toàn giao thông của Thành Phố du lịch, đầu tư lâu dài và hiệu quả vì thành phố không khói bụi, an toàn giao thông, không có đèn xanh,đỏ.Chỉ có tính hiệu vàng báo hiệu chậm chậm. Cần những cái đầu tâm huyết với thành phố Đà Lạt.
Nguyễn Nhật Trường

Nguyễn Nhật Trường

em muốn đăng ký ý tưởng thì mình liên hệ nộp thi ở đâu ạ

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU