Thí điểm tại 5 tỉnh, thành

Thái Sơn
Thái Sơn
21/02/2020 07:51 GMT+7

Người vi phạm giao thông có thể nộp phạt qua mạng khi truy cập vào Cổng DVCQG, tại địa chỉ dichvucong.gov.vn rồi vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Ngày 20.2, Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết từ ngày 12.3 sẽ thực hiện thí điểm việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại 5 địa phương, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận.
Theo Cục CSGT, với việc thí điểm này, người vi phạm giao thông chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối internet, truy cập vào Cổng DVCQG, tại địa chỉ dichvucong.gov.vn rồi vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt. Người vi phạm cũng có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã nộp phạt.
Trước đó, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công an và các ngành liên quan cải tiến phương pháp nộp phạt qua mạng để thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện chính phủ điện tử. Cục CSGT đã phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện các văn bản liên quan đến xử phạt vi phạm giao thông đường bộ; hoàn thiện các kết nối về xử phạt để người dân có thể nộp phạt.
Đại diện Cục CSGT khuyến cáo để có thể nộp phạt, trước hết người dân phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cho cơ quan công an (địa chỉ liên hệ, số điện thoại…), từ đó có thể kết nối, thông báo nhanh chóng đến người vi phạm, rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt. Người dân cũng cần kiểm tra cẩn thận tài khoản ngân hàng, tránh sai sót trong việc chuyển tiền. Sau khi hoàn thành việc nộp tiền phạt, cần kiểm tra lại chứng từ. Theo Cục CSGT, sau khi thí điểm tại 5 địa phương, đến quý 3/2020, dịch vụ này sẽ được triển khai trong cả nước.
Cũng từ ngày 12.3, Bộ Công an sẽ cung cấp dịch vụ thu lệ phí trước bạ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại TP.HCM và Hà Nội, sau đó sẽ rút kinh nghiệm để triển khai trong toàn quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.