Thí điểm hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc: Vẫn đang đợi nguồn vắc xin

25/07/2021 21:38 GMT+7

Theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vắc xin để đón khách du lịch đến Phú Quốc vào đầu tháng 10 tới, Kiên Giang lên lộ trình tiêm mũi 1 cho toàn dân thành phố vào ngày 15.7 nhưng đến nay chưa có nguồn vắc xin.

Tối 25.7, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết theo kế hoạch thí điểm hộ chiếu vắc xin đón khách du lịch đến Phú Quốc vào đầu tháng 10 tới, Kiên Giang đã lên lộ trình tiêm vắc xin mũi 1 cho toàn dân TP vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nguồn vắc xin vẫn chưa được phân bổ về nên tỉnh chưa triển khai tiêm được.
Theo ông Phúc, khả năng tuần tới sẽ có thông tin phân bổ nguồn vắc xin này. “Chúng tôi đang chờ vắc xin phân bổ về. Khi vắc xin được đưa về Phú Quốc thì sẽ triển khai tiêm cho người dân ngay vì kế hoạch tiêm cho Phú Quốc đã có sẵn. Chúng tôi cũng đã làm việc, khảo sát xong. Nếu tuần sau đưa về thì chúng tôi tổ chức con người, phương tiện từ tỉnh ra hỗ trợ Phú Quốc ngay”, ông Phúc cho biết.

Bản tin Covid-19 ngày 25.7: Cả nước 7.531 ca bệnh mới, người dân TP.HCM không ra ngoài đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã có kế hoạch huy động lực lượng từ tỉnh ra hỗ trợ Phú Quốc gồm sinh viên, giáo viên Trường cao đẳng y tế, các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm y tế 5 huyện:  Vĩnh Thuận, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Hòn Đất và An Biên. Theo đó, sẽ tổ chức 85 bàn tiêm và tiêm trong vòng 1 tuần cho người dân Phú Quốc, chia thành 3 khu vực gồm Bắc đảo, Nam đảo và tại trung tâm TP.
Tại khu vực Bắc đảo, giao Bệnh viện Vinmec là nơi tổ chức cấp cứu. Khu vực Nam đảo tổ chức tại Hàm Ninh, giao cho đội điều trị 78 đặt trung tâm cấp cứu tại. Khu vực trung tâm TP đặt tại Trung tâm y tế tại P.Dương Đông. Mỗi điểm tiêm, mỗi bàn tiêm có 4 nhóm hành chính, nhóm sàng lọc, nhóm tiêm, nhóm theo dõi sau tiêm.
Trừ nhóm đã tiêm mũi 1 hơn 7.000 người, Phú Quốc có khoảng 120.000 dân sẽ được tiêm vắc xin trong đợt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.