Thi công đường tạm sơ sài, dân kêu trời

24/06/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Hàng trăm hộ dân ở P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ đang rất bức xúc khi nhà thầu khắc phục sự cố sập bờ kè sông Cần Thơ thi công đường tạm quá sơ sài.

(TNO) Hàng trăm hộ dân ở P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ đang rất bức xúc khi nhà thầu khắc phục sự cố sập bờ kè sông Cần Thơ (xảy ra hôm 30.5, Thanh Niên Online đã đưa tin), thi công đường tạm quá sơ sài, gây khó khăn trong việc đi lại cho các hộ dân.

>> Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ
>> Sạt lở bờ kè lớn nhất Cần Thơ, giao thông bị cắt đứt

Theo các hộ dân ở khu vực 4, P.Hưng Thạnh (nơi xảy ra sạt lở), đoạn đường tạm dài khoảng 45 m tại điểm sạt lở mới được hoàn thành vào ngày 22.6. Trước đó, để đi lại, các hộ dân đã phải đi nhờ vòng qua phía sau nhà các hộ dân gần đó.

Dân kêu trời vì đường tạm khắc phục sạt lở bờ kè sông Cần Thơ quá sơ sài

Dân kêu trời vì đường tạm khắc phục sạt lở bờ kè sông Cần Thơ quá sơ sài  1
 Đoạn đường tạm vừa mới hoàn thành hôm 22.6 quá sơ sài khiến nhiều hộ dân bức xúc

Ông Lê Chí Vững, sinh sống tại khu vực 4, P.Hưng Thạnh, cho biết: “Đoạn đường này rất sơ sài, thấp và đổ một lớp đá nhỏ. Chỉ khoảng 2 tháng nữa vào mùa nước lớn chắc chắn đoạn đường tạm cặp mé sông này sẽ ngập sâu, lúc ấy không biết người dân sẽ đi lại như thế nào”.

Cũng theo ông Vững, cả tuyến đường trên dài khoảng 2 km là đường huyết mạch của hàng ngàn hộ dân P.Hưng Thạnh. Từ khi thi công phần cống, tuyến đường trên bị đào bới gây rất nhiều khó khăn cho người dân. Đã có không ít vụ người dân bị trượt bánh xe té ngã xảy ra.

Đáng lo ngại là đoạn đường trước Trường tiểu học Trần Hoàng Na bị đào như cái hồ nhưng rào chắn bảo vệ lại rất sơ sài.  

Trước đó, Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ đều chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị thi công phải nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở và hạn chế ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Tin, ảnh: Đình Tuyển

>> Sạt lở đất làm sập đổ 7 căn nhà
>> Hàng trăm mét đê tại Hải Phòng bị sạt lở
>> Sạt lở, ảnh hưởng nhiều căn nhà
>> Sạt lở hàng chục mét bờ sông
>> Cà Mau: 5 ngày, 8 vụ sạt lở ven sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.