Thết đãi Tổng thống Trump món gì trong bữa trưa với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?

Lê Hiệp
Lê Hiệp
27/02/2019 16:03 GMT+7

Trong bữa trưa với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Trụ sở Chính phủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump được thết đãi những món ăn rất đặc trưng của Việt Nam.

Thực đơn đặc biệt thết đãi Tổng thống Trump gồm 3 món khai vị, 4 món chính và 1 món tráng miệng.
Món khai vị đầu tiên là salad xoài xanh với sò điệp, lá bạc hà, hạt điều trộn giấm. Món tiếp theo là chả nem Hà Nội với tôm, thịt dùng với nước chấm pha và ớt tươi. Món thứ 3 là súp thịt cua hoàng đế với nước dùng hải sản.
Trong bữa chính có món chả cá dùng cùng bún và gia vị. Chả cá là thịt cá áp chảo với nghệ và thì là.
Tiếp đó là món thăn bò Wagyu và gan ngỗng, dùng cùng nước chấm gạo đen lên men.
Món rau có su su xào tỏi. Và cuối cùng là món xôi tôm bọc lá sen. Tráng miệng là chè hạt sen long nhãn.
Bữa trưa của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Trump diễn ra ngay tại trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội), sau khi ông Trump kết thúc cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Phủ Chủ tịch.
Tổng thống Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dùng bữa trưa tại trụ sở Chính phủ Ảnh Gia Hân
Kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều lần gặp gỡ. Vào tháng 5.2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm Mỹ và hội đàm với ông chủ Nhà Trắng.
[VIDEO] Hoạt động đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tại Việt Nam
Tại cuộc gặp này, Tổng thống Donald Trump đã cho biết: “Tôi rất vinh dự được đón Ngài Thủ tướng của Việt Nam tại Nhà Trắng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện một công việc tuyệt vời ở Việt Nam. Chúng tôi sẽ bàn về vấn đề thương mại, vấn đề bán đảo Triều Tiên và có rất nhiều vấn đề tại cuộc gặp chiều nay”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ “rất ấn tượng với Tổng thống Donald Trump về sự thân thiện, cởi mở khi ngài điện đàm và gửi thư cho chúng tôi”. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ bày tỏ coi trọng vai trò của Việt Nam cũng như vai trò của ASEAN tại khu vực, mong muốn quan hệ hai nước thời gian tới tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.