Theo HĐXX, hồ sơ đại án OceanBank không bị đánh tráo

29/08/2017 10:08 GMT+7

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng hồ sơ đại án OceanBank không bị đánh tráo. LS đã có sự nhẫm lẫn hồ sơ, bút lục giữa vụ án Hà Văn Thắm và vụ án Phạm Công Danh.

Sáng 28.8, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm (lần hai) đối với 51 bị cáo trong vụ án sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank. Phiên tòa sơ thẩm dự kiến kéo dài trong 20 ngày.
Trong ngày đầu xét xử, tòa dành gần như toàn bộ thời gian để kiểm tra căn cước các bị cáo, cũng như những người liên quan được triệu tập và công bố bản cáo trạng dài 109 trang, truy tố nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm (45 tuổi) cùng 50 đồng phạm khác.
Trong số 51 bị cáo, có 7 bị cáo bị tạm giam và 44 bị cáo được tại ngoại. Trong ngày 28.8, đã có 747 người được TAND TP.Hà Nội triệu tập, gồm các nguyên đơn dân sự, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, giám định viên… Đây là con số kỷ lục được TAND TP.Hà Nội triệu tập từ trước đến nay cho một phiên tòa.
Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Trần Nam Hà cho hay có 3 bị cáo gửi đơn tới tòa xin được xét xử vắng mặt, gồm: Vũ Thị Thùy Dương, nguyên Giám đốc khối kế toán và giao dịch trong nước của OceanBank; Nguyễn Viết Hiền, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Âu Cơ OceanBank và Hứa Thị Phấn (70 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và phát triển Phú Mỹ). Bị cáo Dương xin được xét xử vắng mặt do vừa sinh con, bị cáo Hiền và Phấn đang mắc bệnh hiểm nghèo.
Tại phiên tòa, luật sư (LS) Trương Thị Minh Thư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Hứa Thị Phấn kiến nghị ngày 27.2.2017, bà đã sao chụp một số hồ sơ, bút lục của cơ quan CSĐT, sau đó phiên tòa tạm dừng, hồ sơ được trả về và khởi tố, nhưng đến nay không còn hồ sơ bút lục từ số 1 - 88. Vị LS này cho rằng đã có dấu hiệu đánh tráo hồ sơ và đề nghị cho truy thu lại các chứng cứ đó. LS Thư trình bày trước tòa sơ thẩm: “Chúng tôi có chụp lại các hồ sơ bút lục đó trong phiên tòa lần trước, nhưng đến nay xem hồ sơ lại hoàn toàn khác”.
Với những vấn đề LS nêu tại tòa, HĐXX đã phải dừng phiên tòa để hội ý và sau đó đưa ra quan điểm cho rằng hồ sơ đại án OceanBank không bị đánh tráo. LS đã có sự nhẫm lẫn hồ sơ, bút lục giữa vụ án Hà Văn Thắm và vụ án Phạm Công Danh. Đối với trường hợp bị cáo Hứa Thị Phấn, hiện bị cáo đã bị mất hơn 90% sức khỏe. Căn cứ vào đơn đề nghị xét xử vắng mặt của LS, HĐXX tạm thời đồng ý với việc vắng mặt của bị cáo Phấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.