Theo dõi sức khỏe 2 người Quảng Trị về từ Trung Quốc bị sốt vẫn du xuân Yên Tử

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/02/2020 10:38 GMT+7

Một cặp vợ chồng ở xã Vĩnh Giang (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi lao động từ Trung Quốc rồi trở về quê bị sốt nhưng vẫn đi du xuân Yên Tử, đang được cơ quan chức năng theo dõi kỹ.

Sáng 1.2, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Linh Thái Văn Thành cho biết trong ngày 31.1, UBND huyện này đã có báo cáo trường hợp sốt đến từ Quảng Châu (Trung Quốc) gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Theo đó, vợ chồng anh T.C.T (27 tuổi) và chị H.T.T.V (23 tuổi, cùng trú tại thôn Tân Trại 2, xã Vĩnh Giang, H.Vĩnh Linh) đi xuất khẩu lao động tại Quảng Châu hơn 1 năm nay. Vào ngày 21.1, đôi vợ chồng trở về địa phương, sau đó có dấu hiệu bị sốt nên đến phòng khám tư nhân ở thị trấn Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh) để khám, điều trị.
Cũng theo ông Thành, khi Trung tâm y tế huyện về kiểm tra, thì đôi vợ chồng đã đi du lịch ở Yên Tử cùng đoàn, chỉ còn mẹ già và đứa con nhỏ ở nhà và khi ngành chức năng đã liên lạc, thì họ cho biết trước đó bị viêm xoang, đau đầu sổ mũi nên đi khám và điều trị. “Chúng tôi cũng đã yêu cầu anh T. và chị V. đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra”, ông Thành cho biết.
Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đến xã Vĩnh Giang, sử dụng các biện pháp để thu thập thông tin cũng như kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe của những người tiếp xúc với đôi vợ chồng bị sốt trên. Ông Thành cho biết thêm: “Phòng là chính, nên chúng tôi mới có báo cáo và kiểm tra chặt chẽ như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.