Theo dõi phụ nữ vào nhà nghỉ với 'trai lạ', liên tục tống tiền

03/11/2015 18:40 GMT+7

(TNO) Phát hiện người phụ nữ đi với "trai lạ" vào nhà nghỉ , Chu Xuân Hiếu (ngụ xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nảy sinh ý định bám theo để tống tiền.

(TNO) Phát hiện người phụ nữ đi với "trai lạ" vào nhà nghỉ, Chu Xuân Hiếu (ngụ xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nảy sinh ý định bám theo để tống tiền.

tong-tien-nha-nghiHiếu tại phiên xử phúc thẩm sáng 3.11 - Ảnh: Hà An

Ngày 3.11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng nghị tăng nặng hình phạt của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm đối với Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, ngụ ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, chiều tối 1.4.2015, Chu Xuân Hiếu đi xe máy trên đường Hoàng Quốc Việt thì gặp chị Thanh và anh Trung đều mặc áo công sở đi mỗi người một xe máy từ nhà nghỉ ra. Nghi là hai người này có quan hệ bất chính, Hiếu đi theo chị Thanh về đến tận nhà với mục đích sẽ tống tiền.

Sáng hôm sau, Hiếu đứng đợi trước cửa và đi theo chị Thanh đến tận công ty. Tại tầng gửi xe, Hiếu gọi chị này ra và thông báo có người nhờ anh ta theo dõi và biết việc ngoại tình hôm qua của thiếu phụ này. Chị này không nói gì và bỏ vào thang máy.

Sáng 3.4, Hiệp tiếp tục đến cổng nhà chị Thanh đợi. Thấy người phụ nữ này đưa con đi học, Hiếu chặn đường dọa sẽ nói cho chồng Thanh biết việc vợ ngoại tình. Hắn tuyên bố, nếu không muốn hạnh phúc gia đình bị tan vỡ thì chị Thanh phải đưa tiền.

Lo sợ tên này làm thật, nạn nhân đã lấy 2,5 triệu đồng đưa cho Hiếu. Tên này cầm tiền nhưng vòi thêm nên chị Thanh hẹn đến cơ quan sẽ vay tiền đưa cho gã. Trưa cùng ngày, hẹn tại một quán cà phê, nạn nhân tiếp tục đưa cho Hiếu 5 triệu đồng, song gã không cầm ngay, bỏ ra ngoài.

Chị Thanh đã phải bỏ tiền vào phong bì theo ra ngoài, đưa cho hắn. Lúc đang cầm tiền, Hiếu bị cơ quan công an bắt quả tang.

Ngày 24.8, Hiếu bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Cho rằng gã này thành khẩn khai nhận, tòa đã tuyên phạt 18 tháng tù treo. Mức án này nhẹ hơn đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm (từ 16 tháng - 20 tháng) nên cơ quan công tố sau đó đã có kháng nghị tăng mức hình phạt với Hiếu.

Xem xét tội danh, cấp phúc thẩm cho rằng bản án chưa tương xứng với hành vi của Hiếu. Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàn Kiếm, tuyên phạt Hiếu 18 tháng tù giam tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngoài bản án trên, Hiếu còn là bị can trong vụ tống tiền, cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Theo đó Hiếu đã tống tiền một phụ nữ giàu có khi phát hiện bà này vào nhà nghỉ với trai lạ. Lúc đang nhận 40 triệu đồng của nạn nhân, Hiếu bị Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) bắt quả tang.

Chưa hết, Hiếu còn bị tình nghi liên quan đến vụ án cướp, cướp giật tài sản ở thành phố Thái Bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.