Theo dõi phản ứng sau tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung

28/08/2013 03:31 GMT+7

Trước thông tin một số báo đưa về các trường hợp tai biến sau tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung tại Nhật Bản, ngày 27.8, ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết chưa nhận được các khuyến cáo từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về tai biến bất thường liên quan đến vắc xin này.

Cục sẽ cập nhật thông tin từ WHO và các nguồn chính thống, kịp thời có các khuyến cáo cần thiết. Cũng như các vắc xin khác, về nguyên tắc, vắc xin này cần được giám sát về an toàn sau tiêm chủng và các địa phương phải báo cáo về Cục Y tế dự phòng khi có trường hợp phản ứng bất thường sau tiêm chủng.

Theo TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, trong nước hiện đang có hai loại vắc xin phòng ung thư cổ tử cung (đều là vắc xin tiêm dịch vụ) là Gadasil (giá 1.350.000 đồng/mũi) và Cervarix (880.000 đồng/mũi), mỗi loại đều phải tiêm 3 mũi để đảm bảo hiệu lực bảo vệ. Phản ứng sau tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung được ghi nhận thời gian qua là các phản ứng thông thường: sốt, đau tại vết tiêm.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.