Thêm nhiều người mất tiền khi mua gian hàng ảo

05/08/2012 21:50 GMT+7

(TNO) Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sai phạm của các chi nhánh Công ty CP đào tạo mua bán trực tuyến (MB24) tại Đắk Lắk, những ngày gần đây, thêm nhiều người dân tố cáo bị lừa tiền khi mua gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử gobay.vn.

>> Làm rõ dấu hiệu sai phạm của MB24

Nội dung tố cáo đều cho rằng Văn phòng đại diện (VPĐD) Công ty CP đầu tư Đại Hưng Phát tại Đắk Lắk (địa chỉ 191 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột) đã thu tiền của những người mua gian hàng trên gobay.vn nhưng không có hóa đơn, chứng từ, người mua không thể thực hiện mua bán, thu lợi từ gian hàng như lời tư vấn của đơn vị này.

Chị Lê Thị Lệ Thu ở P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột cho biết ngày 13.2, chị được người của VPĐD Đại Hưng Phát tư vấn nhiều lợi ích về sàn giao dịch điện tử và đồng ý bỏ ra 2,8 triệu đồng mua một gian hàng trên sàn giao dịch gobay.vn.

Sau một thời gian, nhận thấy việc giao dịch trên mạng hoàn toàn không có hiệu quả, chị Thu muốn lấy lại tiền thì không được chấp nhận như lời hứa của người tư vấn.

“Khi tham gia gian hàng tôi bị buộc phải tư vấn, lôi léo người khác vào mới có thu nhập hoa hồng bù lại nhưng lại không có sản phẩm, không có thẻ mua sắm như họ nói. Vào ngày 22.7, tôi cùng một số người đến VPĐD Đại Hưng Phát đòi lại tiền thì bị nhân viên ở đây đuổi đánh”, chi Thu bức xúc kể.

Tương tự, anh Lê Quang Ánh (đường Tố Hữu, P.Khánh Xuân), Y Hiếu Niê (khối 6, P.Tân An), chị Đinh Thị Tuyết Lan (đường Nguyễn Huy Tự, TP.Buôn Ma Thuột), anh Nguyễn Văn Quý (xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn), mỗi người đều chi 2,8 triệu đồng khi mua gian hàng điện tử trên gobay.vn của VPĐD Đại Hưng Phát nhưng không có phiếu thu tiền.

Một giáo viên trung học tên T.Đ.K, ở P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột, người đã mất 3 triệu đồng khi tham gia sàn giao dịch còn cho rằng có khá nhiều học sinh, sinh viên bị lôi kéo mua gian hàng.

Những ngày gần đây, những người bị lừa nói trên đã đến địa chỉ 191 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột nhưng không còn thấy treo biển VPĐD Đại Hưng Phát nên không biết kêu chỗ nào để lấy lại tiền.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Vũ Văn Ngữ, người đứng đầu VPĐD Đại Hưng Phát cho biết số tiền thu được của những người mua gian hàng điện tử đều được chuyển về tài khoản công ty có trụ sở chính ở Q.Tân Bình, TP.HCM.

Tuy nhiên ông Ngữ cũng cho biết, tuy ông mang danh người đứng đầu VPĐD Đại Hưng Phát nhưng điều hành hoạt động VPĐD lại là một người khác tên là Trần Công Tuấn. Ông Ngữ hiện đang xin nghỉ việc và làm thủ tục chấm dứt hoạt động của VPĐD này.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, VPĐD Công ty Đại Hưng Phát tại địa chỉ 191 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột hiện không còn hoạt động. Thay vào đó là VPĐD của một công ty khác và cũng chưa được cấp phép hoạt động.

Trong khi đó, theo Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT Đắk Lắk, cho đến nay chưa có thông báo giải thể hoặc chấm dứt hoạt động của VPĐD Công ty Đại Hưng Phát tại Đắk Lắk.

Trao đổi với Thanh Niên Online về vụ việc trên, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, hiện lực lượng quản lý thị trường đang tham gia làm rõ hoạt động của các chi nhánh MB24 nên chưa có điều kiện tìm hiểu các sàn giao dịch thương mại điện tử gobay.vn... trên địa bàn.

Theo ông Hà, những người tố cáo cần mạnh dạn cung cấp đầy đủ thông tin việc bị lừa tiền khi mua gian hàng ảo để các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung Chuyên

>> Hàng trăm người bị lừa mua gian hàng ảo của muaban24
>> Bắt khẩn cấp tổng giám đốc muaban24.vn
>> Khám xét nơi ở của 4 lãnh đạo chủ chốt Muaban24
>> Thêm một website bán hàng trực tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.