Thêm nhiều nạn nhân bị lừa mất tiền tỉ qua điện thoại

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/05/2018 11:04 GMT+7

Công an cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trước nạn lừa đảo qua điện thoại, khi có thêm 4 nạn nhân ở Đà Nẵng trình báo bị lừa với số tiền lên đến gần 2,8 tỉ đồng.

Ngày 7.5, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trước nạn lừa đảo qua điện thoại, khi có thêm 4 nạn nhân với số tiền bị lừa lên đến gần 2,8 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 3.5, bà Trần Bích Th. (ngụ P.Thuận Phước, Q.Hải Châu) nhận điện thoại của người tự xưng là công an, thông báo bà liên quan đến vụ án ma túy. Hoảng sợ, bà Th. làm theo lời người này và ra ngân hàng chuyển 290 triệu đồng cho kẻ gian.
Ngày 17.4, Công an P.Hòa Thuận Đông tiếp nhận trình báo của bà Lương Thị Tuyết M. về việc chuyển khoản cho người tự xưng công tác tại "Công an Hà Nội" số tiền 190 triệu đồng; bà Nguyễn Thị H. (ngụ P.Thạch Thang) cũng chuyển 110 triệu đồng.
Ngày 24.4, bà Thái Thị V. (P.Hải Châu 1) cũng bị đe dọa nên thực hiện 2 lần chuyển khoản, tổng cộng 2,2 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 26.4, Thanh Niên đã đăng bài Đủ chiêu mạo danh để lừa đảo, trong đó cảnh báo tình trạng kẻ gian giả danh công an, tòa án, viện kiểm sát... gọi điện hù dọa nạn nhân tham gia rửa tiền, buôn lậu, ma túy và yêu cầu nộp tiền bảo lãnh.
Công an Q.Hải Châu đề nghị người dân tuyệt đối không làm việc với bất kỳ cơ quan chức năng nào qua điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.