Thêm nhiều mảnh kim loại 'lạ' từ trời rơi xuống

28/10/2013 18:01 GMT+7

(TNO) Sáng nay 28.10, phóng viên Thanh Niên Online lại có mặt tại xã Thuận Quý (H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) để tìm hiểu thêm câu chuyện sau tiếng nổ lớn, nhiều mảnh kim loại 'lạ' rơi xuống nhà dân hôm 25.10.

 
Sáng nay, nhiều người dân xã Thuận Quý đem nộp cho công an xã thêm nhiều mảnh kim loại 'lạ' sau tiếng nổ vào trưa 25.10

 
Có miếng kim loại vuông, dày với nhiều lỗ tròn

>> Vụ những mảnh kim loại 'lạ' từ trời rơi xuống: Người dân địa phương nói gì?
>> Sau tiếng nổ lớn, nhiều mảnh kim loại rớt thủng mái tôn
>> Nhiều mảnh kim loại 'lạ' từ không trung rơi xuống nhà dân
>> Các mảnh kim loại 'lạ' từ không trung rơi xuống nhà dân là xác tên lửa, vệ tinh?

Trưởng Công an xã Thuận Quý, ông Lê Cường, cho biết vừa có thêm 8 miếng kim loại và một cục dây điện bị cháy do người dân tự giác đem nộp lúc sáng nay 28.10.

Theo quan sát, vẫn là những miếng kim loại xám (nghi bị cháy) dày khoảng 2-3 mm. Có miếng vuông, có nhiều lỗ tròn như để gắn ốc, dài chừng 70 cm, rộng 40-50 cm. Đáng chú ý có một ống nhựa tròn. Bên trong có rất nhiều sợi dây điện nhỏ đã bị cắt đứt hoặc bị cháy dài khoảng 7 cm.

Ông Cường cho biết: “Do công an xã thông báo rộng rãi đến bà con về vụ nổ. Nếu bà con ra rẫy tìm được bất cứ mảnh kim loại nào lạ phải đem nộp cho công an xã ngay để chúng tôi bàn giao cho cơ quan quân sự. Tổng cộng cho đến sáng nay (28.10) chúng tôi đã bàn giao cho cơ quan quân sự huyện gần 40 mảnh kim loại 'lạ', nặng tổng cộng hơn 100 kg”.

 
Trưởng Công an xã Thuận Quý Lê Cường cho biết đã kêu gọi bà con tự giác đem nộp kim loại "lạ"

 


Có một vật lạ là cuộn dây điện có vỏ nhựa đã bị cháy hoặc chặt đứt

 
Bà Phạm Thị Lan chỉ lên mái tôn nhà bếp của mình với hai lỗ thủng do kim loại lạ rơi từ trên không xuống

Bà Phạm Thị Lan, 45 tuổi, trú thôn Thuận Cường, kể: “Sau tiếng tổ rung chuyển, phải tới 15 phút sau thì mái tôn bếp nhà tôi mới bị vỡ. Rất may là cả hai vợ chồng, 3 đứa con ngồi ăn cơm phía dưới nên không bị sao”.

Ông Võ Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Thuận Quý, cho biết: “Cho đến giờ này chúng tôi không nhận được bất cứ thông báo nào của cơ quan chức năng từ sau vụ nổ. Không biết vụ nổ xuất phát từ đâu”.

Vào lúc 14 giờ chiều 28.10, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, đại tá Phạm Văn Long, cho Thanh Niên Online biết, hiện các mẫu kim loại 'lạ' vẫn được bảo quản tại Ban chỉ huy quân sự địa phương.

Vào lúc 14 giờ chiều nay (28.10), Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, đại tá Phạm Văn Long cho Thanh Niên Online biết, hiện các mẫu kim loại lạ vẫn được bảo quản tại Ban chỉ huy quân sự địa phương.

“Hiện Bộ Quốc phòng đã có văn bản giao cho Quân chủng Phòng không nghiên cứu và báo cáo cho Bộ Quốc phòng biết trong thời gian sớm nhất”, đại tá Long nói.

Tin ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.