Thêm nhiều biện pháp phòng chống bệnh dịch

18/05/2021 09:18 GMT+7

Nhiều địa phương thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 . Trong đó, TP.Hà Nội đã lấy toàn bộ danh sách công nhân làm việc ở Bắc Giang, Bắc Ninh cư trú trên địa bàn và chuẩn bị xét nghiệm cho những người này.

Chiều 17.5, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết TP.Hà Nội đã hoàn thành xét nghiệm cho những người trở về từ Đà Nẵng từ 2 - 14.5 đã khai báo y tế (dự kiến chỉ gần 6.000 mẫu, nhưng thực tế đã phải làm cho 10.190 mẫu), kết quả đều âm tính. TP.Hà Nội cũng đã lấy toàn bộ danh sách công nhân làm việc ở Bắc Giang, Bắc Ninh cư trú trên địa bàn và chuẩn bị xét nghiệm cho những người này. Hà Nội cũng nhấn mạnh việc tăng cường ý thức của người dân, đã xử phạt 5.000 trường hợp không đeo khẩu trang, với số tiền lên tới 5 tỉ đồng.

TP.HCM sẽ rút giấy phép vĩnh viễn cơ sở kinh doanh tái phạm trong chống dịch Covid-19

Tại TP.HCM, trong buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM vào chiều qua, trước nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn vẫn phục vụ trên 30 khách, bất chấp lệnh cấm của UBND TP.HCM dù nhiều địa phương đã xử phạt, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, đã ra “tối hậu thư”. Theo đó, nếu cơ sở kinh doanh vi phạm 3 lần thì dừng hoạt động, cần thiết thì rút giấy phép vĩnh viễn.
Cùng ngày 17.5, Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi khẩn Phòng Y tế TP.Thủ Đức, Phòng Y tế quận, huyện về việc khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp. Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế TP.Thủ Đức và Phòng Y tế quận, huyện khẩn trương triển khai hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong quá trình hoạt động, như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách với người mua thuốc. Hướng dẫn người mua thuốc khai báo y tế đối với trường hợp mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc các ứng dụng NCOVI, VietNam Health Declaration trên điện thoại thông minh.
Trong khi đó, bắt đầu từ hôm nay (18.5) đến hết ngày 21.5, TP.Đà Nẵng triển khai xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trên diện rộng cho đại diện các hộ gia đình. Đến sáng qua (17.5), TP.Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi; dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy; hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (shipper).
Từ hôm qua 17.5, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam yêu cầu các trung tâm y tế tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, cán bộ y tế, người bệnh và người nhà (nếu được ở lại chăm sóc theo quy định), kéo dài đến ngày 25.5.

Sáng 18.5: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Hà Nội 13 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.