Thêm nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên tình nguyện hỗ trợ Đà Nẵng chống Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/08/2020 22:05 GMT+7

Chiều 20.8, có 16 bác sĩ và kỹ thuật viên của tỉnh Nghệ An đã đến TP. Đà Nẵng , bắt đầu chi viện cho ngành y tế TP.Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 .

Theo bác sĩ Trịnh Xuân Nam, Trưởng đoàn y bác sĩ tỉnh Nghệ An, đoàn chi viện cho Đà Nẵng, là 16 người, gồm: các bác sĩ hồi sức cấp cứu, bác sĩ truyền nhiễm, bác sĩ xét nghiệm, cùng các kỹ thuật viên huyết học, kỹ thuật viên sinh hóa và kỹ thuật viên vi sinh.
Đây là những bác sĩ, kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm, làm việc tại các bệnh viện lớn của Nghệ An, như: Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP…

Tổng hợp Covid-19 ngày 20.8: Việt Nam vượt mốc 1.000 ca bệnh, ngày dài ở Bệnh viện E

Bác sĩ Trịnh Xuân Nam thông tin thêm, các thành viên trong đoàn đi chuyến này với quyết tâm cao và xác định khi nào tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng được khống chế mới trở về. “Đoàn chúng tôi sẽ trao đổi với ngành y tế Đà Nẵng để được phân công công việc và cụ thể sẽ nhận nhiệm vụ ở bệnh viện nào”, bác sĩ Nam nói.
Như vậy, sau lời kêu gọi của Đà Nẵng, đến nay, đã có 4 đoàn y bác sĩ do các địa phương lựa chọn những y bác sĩ tình nguyện, gồm: Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Bình Định và Hải Phòng.
Trước đó, ngày 4.8, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có văn bản kêu gọi Bình Định và Hải Phòng hỗ trợ nhân lực y tế. Văn bản nêu: "...nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang ở vào thời điểm rất khó khăn. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên y tế đang công tác tại các bệnh viện lớn và các cơ sở y tế của TP.Đà Nẵng đã bị phong tỏa, đang trong tình trạng cách ly toàn bộ hoặc cách ly một phần nên không đủ nhân lực để điều phối, phục vụ điều trị BN nói chung và bệnh nhân Covid-19 nói riêng...".

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 21.8: Không có ca mắc mới, hơn 100 bệnh nhân đã âm tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.