Thêm người dân Sài Gòn báo tin 'cơm trắng chuyển màu hồng'

15/04/2016 14:24 GMT+7

Tiếp tục có người dân Sài Gòn phản ánh tình trạng 'cơm trắng chuyển màu hồng'. Trước đó, lãnh đạo Sở NN-PTNT TP.HCM đã cung cấp thông tin xác minh về hiện tượng 'cơm chuyển màu' xảy ra ở xã Tân Quý Tây (H.Bình Chánh).

Tiếp tục có người dân Sài Gòn phản ánh tình trạng 'cơm trắng chuyển màu hồng'. Trước đó, lãnh đạo Sở NN-PTNT TP.HCM đã cung cấp thông tin xác minh về hiện tượng 'cơm chuyển màu' xảy ra ở xã Tân Quý Tây (H.Bình Chánh).

Cơm còn nóng đã chuyển sang màu hồng - Ảnh do chị H. cung cấpCơm còn nóng đã chuyển sang màu hồng - Ảnh do chị H. cung cấp
Chị H., nhà tại Block A2, chung cư Era Town, đường Phạm Hữu Lầu, P.Phú Mỹ, Q.7 (TP.HCM) đã cung cấp thông tin với Thanh Niên về hiện tượng "cơm lạ".
Chị H. cho biết lúc 18 giờ ngày 13.4, chị nấu cơm như bình thường. Đến 19 giờ cùng ngày, khi ăn cơm thì con gái nhỏ của chị phát hiện và nói: "Mẹ ơi cơm nhà mình có màu đẹp lắm". Lúc đó chị nhìn kỹ mới phát hiện mặc dù cơm còn nóng nhưng đã nổi những đốm màu hồng. Chị H. không dám dùng cơm đó nữa và đổ đi.
Đến sáng 14.4, nhà chị tiếp tục nấu cơm và cũng gặp tình trạng tương tự.
Chị H. cho biết chị mua 10 kg gạo giá 18 ngàn đồng/kg tại chợ Phước Long (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM), sau khi gia đình chị đã ăn được 3 kg thì phát hiện hiện tượng trên.
Cơm chuyển màu hồng do một người dân ở Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện và báo với cơ quan chức năng. Công an TP.Vũng Tàu sau đó đã tiến hành thực nghiệm nấu cơm từ số gạo '"nghi vấn" và dự kiến sẽ công bố kết quả trong hôm nay 15.4 - Ảnh: Nguyễn Long
Không có chuyện cơm “biến” màu ở TP.HCM
Chiều 13.4, trả lời Thanh Niên, bà Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, cho biết đã có kết quả xác minh bước đầu về hiện tượng “cơm trắng bỗng dưng chuyển sang màu đỏ sau một đêm” ở xã Tân Quý Tây (H.Bình Chánh).
Theo thông tin mà Sở ghi nhận được, vụ việc có liên quan đến ông Thái (54 tuổi, ngụ xã Tân Quý Tây) và ông Thành, chủ đại lý gạo gần chợ Bình Chánh (xã Bình Chánh, H.Bình Chánh). Ông Thái cho rằng vào khoảng giữa tháng 3.2015 có mua 5 kg gạo ở đại lý của ông Thành. Sau đó ông Thái nấu cơm để qua đêm bỗng dưng “biến” thành màu đỏ, mang cơm hòa vào nước thì nước cũng “biến” thành màu đỏ.
“Chúng tôi đã niêm phong và lấy mẫu gạo ông Thái đã mua và mẫu các loại gạo tại đại lý ông Thành mang đi phân tích thì kết quả đều hoàn toàn bình thường, chất lượng gạo đảm bảo. Bên cạnh đó, khi chúng tôi nấu số gạo này thành cơm, để qua hai ngày cũng không phát hiện điều gì bất thường cả, hoàn toàn không có hiện tượng “biến” thành màu đỏ. Qua đó có thể khẳng định ở đây là cơm lạ chứ gạo không lạ”, bà Cúc cho biết.
Bà Cúc cho biết thêm: “Thông tin cơm lạ loan ra gây ảnh hưởng về nhiều mặt. Theo nhận định của chúng tôi, có sự tác động từ bên ngoài để cơm bị chuyển màu. Cơ quan chức năng cũng có nhận định cơm trắng “hóa” đỏ là do có người cố tình cho nước hạt mồng tơi hoặc hóa chất vào cơm đã chín nên đang làm rõ động cơ của người liên quan để xử lý nghiêm, trấn an dư luận. Bản thân ông Thành cũng thẳng thắn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, ngăn chặn chuyện loan tin thất thiệt làm người dân hoang mang lo lắng, đồng thời bảo vệ uy tín của ông trong việc mua bán gạo”.
Tân Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.