Thêm một vụ mạo nhận quen lãnh đạo để “chạy” căn hộ “ma”

27/08/2013 20:58 GMT+7

(TNO) Tối 27.8, Công an TP.Đà Nẵng bắt khẩn cấp Huỳnh Đắc Lâm (36 tuổi) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(TNO) Tối 27.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng bắt khẩn cấp Huỳnh Đắc Lâm (36 tuổi) về hành vi 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Theo tài liệu điều tra, tháng 3.2013 trong một lần đi làm từ thiện, Lâm biết bà Tạ Thị Ngọc (trú đường Trần Bình Trọng, Q.Hải Châu) cần chuyển căn hộ của chị ruột là Tạ Thị Hoa ở tầng 2 chung cư Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) xuống tầng trệt.

Mặc dù thất nghiệp nhưng Lâm vẫn mạo nhận quen lãnh đạo Q.Hải Châu và bốc phét từng “chạy” được căn hộ cho người nghèo với ý định lừa đảo.

Để làm oai trước mặt bà Ngọc, Lâm gọi điện cho một người chưa xác định và chốt giá 100 triệu đồng với bà Ngọc và đã nhận của bà Ngọc 25 triệu đồng (2 lần).

 
PC 46 Công an TP.Đà Nẵng đọc lệnh bắt Huỳnh Đắc Lâm

Bà Ngọc còn giới thiệu bà Ngô Thị Chung Hiền (trú đường Yên Bái, Q.Hải Châu) cho Lâm, Lâm bịa là cán bộ Công ty Quản lý nhà chung cư TP.Đà Nẵng để ra giá 45 triệu đồng/căn hộ chung cư.

Bà Hiền đưa 25,5 triệu đồng cho Lâm và giới thiệu 3 người quen khác.

Cụ thể, hàng xóm bà Hiền là Lưu Thị Loan bị Lâm lừa 47 triệu đồng, em dâu bà Hiền là Cao Thị Huyền (trú đường Lê Đình Dương, Q.Hải Châu) bị Lâm lừa 5,5 triệu đồng.

Lâm còn lừa bạn bà Hiền là bà Lê Thị Oanh Em (trú P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) 10 triệu đồng để chuyển căn hộ từ tầng 7 xuống tầng trệt.

Tổng cộng, Lâm đã chiếm đoạt của 5 người với số tiền hơn 100 triệu đồng, sau đó rời khỏi nhà ở P.Hải Châu 2 và trốn ở nhà thuê P.Thạch Thang, Q.Hải Châu đến tối 27.8 thì bị bắt giữ.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, tại TP.Đà Nẵng rộ lên tình trạng mạo nhận quen lãnh đạo để lừa người nghèo "chạy" tiền xin căn hộ chung cư thu nhập thấp.

Từ cuối năm 2012 đến nay, lực lượng công an đã khám phá gần chục vụ việc, bắt giữ hàng chục đối tượng lừa đảo tương tự.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Dựng chuyện quen lãnh đạo lừa bán 53 căn hộ
>> 15 năm tù cho kẻ lừa bán 53 căn hộ “ma”
>> Xét xử vụ lừa bán 53 căn hộ “ma” chiếm hơn 2,6 tỉ đồng
>> Cháy căn hộ chung cư
>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Cháy chung cư Hòa Minh, nhiều người hoảng hốt
>> Bắt đối tượng lừa người nghèo 'chạy' chung cư
>> Đề nghị truy tố kẻ lừa 2,6 tỉ đồng “chạy” chung cư
>> Lừa 36 người “chạy” chung cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.