Thêm một phụ nữ tử vong do vướng dây điện rơi xuống đường

13/12/2018 07:16 GMT+7

Bà Ơn sang nhà hàng xóm xin nước giếng đã vướng phải dây dẫn điện bị đứt rơi xuống đường làng và bị điện giật tử vong.

Ban quản lý dự án “không biết người cắt dây điện”?
Chiều 12.12, bà Hà Thị Ơn (61 tuổi, ngụ xóm Tân Tiến, xã Tân Thắng, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) sang nhà hàng xóm xin nước giếng đã vướng phải dây dẫn điện bị đứt rơi xuống đường làng và bị điện giật tử vong.
[VIDEO] Mới đây ở Đà Nẵng cũng xảy ra vụ việc hai vợ chồng bị điện giật trong mưa lớn
Trước đó, đường dây trần dẫn điện vào xóm Tân Tiến bị đứt rơi xuống đường và được người dân báo cho thợ điện để khắc phục nhưng chưa kịp cắt điện thì vụ việc đã xảy ra.
Chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân gây tử vong và trách nhiệm của những người liên quan.
* Liên quan đến phản ảnh của Thanh Niên trong bài Những cái chết oan uổng do tắc trách, Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (gọi tắt là BQL; đơn vị điều hành, quản lý dự án) đã gửi báo cáo vụ tai nạn điện chết người đến UBND TP.Đà Nẵng.
Theo báo cáo của BQL, nhà thầu thi công cống Yên Thế - Bắc Sơn là Công ty CP xây dựng công trình thủy Hà Nội. Dịp Tết Nguyên đán 2018, công trình ngưng thi công và có văn bản xin Công ty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng đấu nối tạm để chiếu sáng từ 10 - 28.2.2018 cho người dân đi lại. BQL “không biết người cắt dây điện”, không có thẩm quyền đấu nối và tháo dỡ đường dây sau sử dụng. BQL cũng đề xuất UBND TP.Đà Nẵng, trước mắt để BQL tập trung khắc phục hậu quả; yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát... đến thăm viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân.
PV Thanh Niên đã liên hệ ông Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc phụ trách Công ty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng, để làm rõ thêm thông tin; nhưng 2 ngày qua (11 và 12.12) ông Hùng đều không nghe máy.
Trong biên bản sự việc được lập vào đêm xảy ra tai nạn (10.12), ông Đặng Quốc Thắng, Đội trưởng Đội quản lý vận hành điện chiếu sáng 03 (Công ty quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng), cho biết đoạn dây giật chết anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), làm chị Trần Huệ Trâm (28 tuổi) bị thương do BQL xin cấp điện chiếu sáng dịp tết; khi dùng xong, BQL tự cắt dây ngắt điện mà không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây... Tuy nhiên, ông Thắng từ chối bình luận về trách nhiệm các bên.
Như Thanh Niên đã thông tin, đây là vụ chết oan uổng được dư luận rất quan tâm, khi anh Huy chở vợ là chị Trâm đi qua vùng ngập nước đường Yên Thế (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) vào đêm 10.12 khiến người chết, người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.