Thêm một cụ ông nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

04/06/2013 17:28 GMT+7

(TNO) Một cụ ông vừa tử vong và được xác định dương tính với cúm A/H1N1, tiến sĩ - bác sĩ Hoàng Lan Phương, Phó Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết vào chiều nay (4.6).

* Một sản phụ nhiễm cúm A/H1N1 nguy kịch

Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận bệnh nhân là ông Lý Kim Sến (61 tuổi, ngụ tại Tam Nông, Đồng Tháp), nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 1.6, trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, nhưng suy hô hấp nặng.

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị thâm nhiễm phổi lan tỏa cả hai bên rất nặng, các nhu mô phổi gần như mất hết.

Ngay sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được cách ly điều trị và phải thở máy.

“Với những triệu chứng trên, các bác sĩ nghĩ ngay đến việc bệnh nhân bị viêm phổi do virus nên tiến hành cách ly, đặt nội khí quản, cho bệnh nhân dùng thuốc kháng virus ngay. Đồng thời làm các xét nghiệm cơ bản và ngoáy mũi họng để xét nghiệm các chủng cúm A/H1N1, A/H5N1 và A/H7N9”, bác sĩ Phương cho biết.

Các kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM đều cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

 
Cúm A/H1N1 từng gây đại dịch tại VN và thế giới năm 2009 - Ảnh: Nguyên Mi

Mặc dù, đã được điều trị tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện và đến chiều ngày 3.6, bệnh nhân đã tử vong với triệu chứng suy hô hấp và suy tim nặng do nhiễm cúm A/H1N1.

Được biết, trước khi nhập viện bảy ngày, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, đau họng... và đã tự đến hiệu thuốc để mua thuốc cảm về uống. Sau đó, các triệu chứng cảm có giảm xuống nhưng bệnh nhân lại xuất hiện tình trạng khó thở. Bệnh nhân phải nhập bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp.

Các xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi nặng, suy hô hấp. Vì vậy, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Gia đình bệnh nhân có 9 người (không có trẻ em) và hiện nay không ai có triệu chứng nhiễm cúm.

Đồng thời, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện bệnh viện đang điều trị tích cực để cứu sống cho một bệnh nhân nữ (24 tuổi, quê Kon Tum, tạm trú tại Q.9, TP HCM) cũng trong tình trạng nguy kịch do nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh nhân nữ này hiện bị tổn thương phổi, suy hô hấp nặng và đang phải thở máy, tình trạng rất nặng, đe dọa tử vọng.

Được biết, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 2.6, sau khi vừa sinh con đầu lòng tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM).

Các bác sĩ cho biết, do ảnh hưởng của cúm A/H1N1 nên bệnh nhân chuyển dạ sớm và sinh con khi mang thai ở tuần thứ 34.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tiếp nhận hai trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 trong tình trạng nặng. Trong đó, một ca đã tử vong và một ca đang trong tình trạng nguy kịch.

Nguyên Mi

>> Thêm 3 người nhiễm cúm A/H1N1 ở Lào Cai
>> TP.HCM có ca tử vong do cúm A/H1N1
>> Ca cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM tử vong
>> 37 học sinh Lào Cai nghi nhiễm cúm A/H1N1
>> Cúm A/H1N1 tấn công phụ nữ mang thai
>> Chớ xem thường cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.