Thêm một ca mắc Covid-19 sau 30 ngày nhập cảnh Việt Nam

Liên Châu
Liên Châu
24/07/2020 19:21 GMT+7

Chiều nay, 24.7, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) thông báo ca mắc mới, là trường hợp nhập cảnh . Đây là bệnh nhân Covid -19 thứ 413 tại Việt Nam.

Theo Ban chỉ đạo, bệnh nhân 413 (nam, 31 tuổi, quốc tịch Myanmar) thủy thủ tàu IPANEMA, rời Nhật Bản ngày 16.6, nhập cảnh cảng Hòn Gai (Quảng Ninh) ngày 23.6.
Bệnh nhân được cách ly tại tàu, không lên đất liền ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 6.7, bệnh nhân tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chiều 24.7, thêm một thủy thủ người Myanmar mắc Covid-19, Việt Nam ghi nhận 413 bệnh nhân

Ngày 9.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 23.7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).
Trước đó, hôm 19.7, Ban chỉ đạo cũng thông báo một thủy thủ trên tàu IPANEMA mắc Covid-19.
Đến hôm nay, 99 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 272 ca nhiễm nhập cảnh trong số 413 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam được cách ly ngay; 365/413 bệnh nhân đã được điều trị khỏi; 10.336, người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Liên quan ca bệnh nghi mắc Covid-19 (nam, 57 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Ban chỉ đạo cho biết, Bệnh viện C Đà Nẵng đã triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từng di chuyển đến cho đến khi các trường hợp liên quan có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sức khỏe bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng diễn tiến ra sao?

Nếu một trong các trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2, lập tức điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc gần với trường hợp tiếp xúc gần để cách ly ngay tại khu vực riêng biệt trong bệnh viện.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Q.Liên Chiếu, Trung tâm Y tế Q.Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan.
 

Nam bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã đi những đâu?

Thông báo người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời (nếu cần thiết).

Liên quan bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng: Những ai đã được đưa đi cách ly?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.