Thêm một ca mắc Covid-19 là du học sinh từ Anh

Liên Châu
Liên Châu
06/06/2020 06:51 GMT+7

Sáng nay, một ca mắc Covid-19 mới được công bố, là du học sinh về từ Anh. Hiện có 22 bệnh nhân đang được điều trị. Bệnh nhân người Anh có phổi phục hồi gần 60%.

Sáng nay, 6.6, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thông báo, ca mắc mới là bệnh nhân Covid-19 thứ 329 ghi nhân tại Việt Nam.

Sáng 6.6: Việt Nam ghi nhận ca mắc mới Covid-19, BN329 là du học sinh về từ Anh

Bệnh nhân 329 (nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh), ở phường Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
Ngày 4.6, bệnh nhân từ Anh về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên chuyến bay VN50, được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, H.Củ Chi, TP.HCM. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 4.6 và có kết quả xét nghiệm vào ngày 5.6 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.
Theo Ban Chỉ đạo, đến sáng nay, 51 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; 189 ca nhiễm nhập cảnh trong số 329 ca mắc Covid-19 được cách ly ngay. 9.088 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế.

93,3% bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi

ĐỒ HỌA BỘ Y TẾ CUNG CẤP

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, thuộc Ban Chỉ đạo, 309 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam (93,3% ca mắc) đã được điều trị khỏi. Trong số 22 bệnh nhân đang được điều trị, 10 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 3 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.
Bệnh nhân 91 có phổi hồi phục gần 60%
Về sức khỏe bệnh nhân 91 (là phi công người Anh), Bộ Y tế cho biết, hiện bệnh nhân tỉnh. Sức cơ chi trên đạt 3/5, chi dưới 2/5.
Tình trạng viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cenocepacia khả quan hơn, đờm đã chuyển từ dạng mủ sang loãng trong. Đặc biệt, phổi phục hồi được gần 60%.
Tình trạng trướng bụng có thể do dùng kháng sinh liều cao, phổ rộng nhiều ngày gây loạn khuẩn ruột đang được khắc phục.
Cùng với các can thiệp điều trị (sử dụng kháng sinh, thuốc chống đông máu...) bệnh nhân tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng được đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.
Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 80 ngày điều trị (hiện, nam phi công này là bệnh nhân có số ngày điều trị dài nhất), trong đó, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM từ ngày 18.3 - 22.5.
Sau khi được điều trị hết virus SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22.5 đến nay.
Bệnh nhân có yếu tố béo phì, bị phản ứng miễn dịch dữ dội, rối loạn đông máu nặng, các bác sĩ đã phải đặt mua thuốc từ nước ngoài về điều trị cho bệnh nhân này.
Với sự nỗ lực của các y bác sĩ, nam phi công người Anh có những tiến triển về sức khoẻ rõ rệt, cách đây vài ngày bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các y bác sĩ và thực hiện được các y lệnh của y bác sĩ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.