Thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại Ninh Bình được xuất viện

16/04/2020 17:24 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình vừa cho xuất viện thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau khi các kết quả xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2 . Đây là bệnh nhân thứ 2 được bệnh viện này điều trị khỏi bệnh.

Ngày 16.4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 211 ở Việt Nam sau hơn 20 ngày được các bác sĩ tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện điều trị đã cho kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 và vừa được bệnh viện cho xuất viện về nhà.
Bệnh nhân này là nữ du học sinh (23 tuổi, trú tại Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), từ Mỹ trở về Hà Nội vào ngày 20.3. “Tại thời điểm xuất viện, bệnh nhân này có thể trạng bình thường, không ho, không sốt, không khó thở. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình 14 ngày”, một vị lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, thông tin thêm.
Tại buổi xuất viện, bệnh nhân và người thân bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, cứu chữa của đội ngũ bác sĩ Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Gia đình bệnh nhân cũng gửi tặng Khoa Truyền nhiễm 2 tạ gạo cùng một số tiền để động viên các bác sĩ tiếp tục vững vàng cứu chữa các bệnh nhân nhiễm dịch đang điều trị tại đây.
Trước đó, ngày 20.3, sau khi trở về Việt Nam, bệnh nhân nói trên lập tức được chuyển đến khu cách ly tập trung của Lữ đoàn 241 Phòng không (đóng tại xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, Ninh Bình). Qua xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Bình vào ngày 24.3, bệnh nhân này được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.
Đến ngày 25.3, mẫu bệnh phẩm được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và tiếp tục cho kết quả dương tính. Sau đó, nữ bệnh nhân thứ 211 này được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để điều trị.
Như vậy tính đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã điều trị khỏi cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Dự kiến trong một vài ngày tới, bệnh viện này sẽ tiếp tục làm thủ tục cho một số bệnh nhân khác xuất viện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.