Thêm một án 'không cấu thành tội phạm' tại H.Bình Chánh

02/08/2016 06:34 GMT+7

Công trình xây dựng của bà Huệ là nhà xưởng, không phải là nhà ở nên hành vi của bà không cấu thành tội danh 'vi phạm các quy định về quản lý nhà ở'.

Ngày 1.8, bà Trần Thị Huệ (58 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) cho biết vừa nhận được 3 quyết định của Viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) gồm: Quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can, quyết định đình chỉ vụ án hình sự và quyết định hủy bỏ biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Huệ vì lý do hành vi của bà Huệ không đủ yếu tố cấu thành tội "vi phạm các quy định về quản lý nhà ở".
Các quyết định trên nêu rõ, công trình xây dựng của bà Huệ đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng là nhà xưởng, không phải là nhà ở nên hành vi của bà không cấu thành tội danh trên. Bà Huệ không bị tạm giam ngày nào. Quyết định khởi tố, truy tố bà Huệ do ông Nguyễn Văn Quý, nguyên Trưởng công an H.Bình Chánh và ông Lê Thanh Tòng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình chánh ký ban hành; 2 cán bộ này đã bị xử lý kỷ luật trong vụ án “Cà phê Xin Chào”, vụ án "Chòi vịt" gây xôn xao dư luận hồi tháng 4 vừa qua.
Theo quyết định đình chỉ vụ án, tháng 4.2014, bà Huệ được UBND H.Bình Chánh cấp giấy phép xây dựng trên diện tích đất của bà. Tháng 9.2014, Thanh tra Sở Xây dựng TP phát hiện công trình của bà Huệ có sai phạm nên lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 375.000 đồng về hành vi "tổ chức thi công xây dựng mới nhà ở riêng lẻ ở nông thôn sai nội dung giấy phép xây dựng". Bà Huệ đã đóng phạt xong.
Tháng 10.2014, UBND xã Bình Lợi, H.Bình Chánh tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính bà Huệ về hành vi "chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng mới công trình nhà ở riêng lẻ ở nông thôn không có giấy phép xây dựng"; đồng thời, ủy ban lập hồ sơ chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh để xử lý. Qua 2 lần vi phạm hành chính, ngày 25.3.2015, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Huệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.