Thêm hai mẹ con tại Vĩnh Phúc nhiễm virus Corona

Liên Châu
Liên Châu
06/02/2020 19:21 GMT+7

19 giờ tối nay, Bộ Y tế đã công bố thêm 2 ca bệnh vừa được xét nghiệm dương tính với virus Corona mới (nCoV) tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đáng chú ý, cả hai là mẹ con và có người nhà đã mắc bệnh.

Một trong hai ca bệnh mới nhất là bà P., 49 tuổi, làm ruộng, đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D (23 tuổi) đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3.2, bà P. xuất hiện triệu chứng ho.
Bệnh nhân thứ hai là N.D, 16 tuổi, là học sinh, đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là em gái của bệnh nhân N.T.D. Bệnh nhân N.D hiện ho nhẹ, người mệt mỏi.
Cả hai bệnh nhân mới được xác nhận chiều nay đều có chung tiền sử dịch tễ - là mẹ và em gái bệnh nhân N.T.D. N.T.D là một trong 8 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17.1 qua sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Cả hai bệnh nhân này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D, do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng. Cả hai bệnh nhân đều phối hợp tốt cơ quan y tế sở tại để thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đo thân nhiệt toàn bộ khách đến ga Sài Gòn để phòng virus corona

Ngày 4.2 vừa qua, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp kể trên xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai đã được đưa vào cách ly tại cơ sở y tế địa phương, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội) để xét nghiệm. Hiện tại, sức khoẻ của hai bệnh nhân đều ổn định.

Thanh sát trùng, kiểm tra sức khỏe người trên các tàu hàng đến từ Trung Quốc

Đến cuối ngày 6.2, Việt Nam đã có 12 ca nhiễm virus Corona mới, trong đó 3 bệnh nhân đã ra viện. Riêng Vĩnh Phúc ghi nhận 5/10 trường hợp, hiện cả 5 ca vẫn đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Đồng Nai sẵn sàng cho bệnh viện dã chiến bằng container 500 giường bệnh

Hôm nay là ngày thứ hai liên tục, Bộ Y tế có đoàn công tác hỗ trợ Vĩnh Phúc về công tác giám sát dịch do virus Corona mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.