Thêm hai du khách Pháp đến Đà Lạt từng bay cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 34

11/03/2020 18:06 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa xác định có hai du khách người Pháp bay cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 đến Đà Lạt, nhưng đang trên xe khách đi Hội An.

Lúc 16 giờ 30 ngày 11.3, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa xác định có hai du khách người Pháp bay cùng chuyến với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 đang trên xe khách đi từ Đà Lạt ra Hội An (Quảng Nam).

Hành trình một vòng trái đất của nữ doanh nhân - bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19

Sau khi cách ly nữ doanh nhân N.T.B.H cùng chuyến bay QR974 với bệnh nhân Covid-19 thứ 34 (ở Bình Thuận), các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tiếp tục rà soát và phát hiện có thêm 2 du khách người Pháp bay cùng chuyến bay trên đã đến Đà Lạt. Hai du khách này đến Đà Lạt từ ngày 9.3, lưu trú tại một khách sạn trên đường Võ Thị Sáu.
Tuy nhiên, chiều 11.3 khi cơ quan chức năng đến khách sạn này thì hai du khách Pháp đã rời khách sạn và được một xe trung chuyển của nhà xe C.T chở đến bến xe để lên xe khách giường nằm BS 79B - 021.. tiếp tục hành trình ra Hội An. Trên xe khách giường nằm này có 30 khách.
Sở Y tế Lâm Đồng đã cấp báo cho Sở Y tế tỉnh Quang Nam để khi xe khách trên tới Hội An sẽ thực hiện cách ly bắt buộc đối với hai du khách người Pháp.
Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và TP.Đà Lạt tiến hành khử trùng khách sạn nơi 2 du khách Pháp lưu trú và chiếc xe trung chuyển của nhà xe C.T. Mặt khác, hướng dẫn những người đã tiếp xúc với hai du khách trên thực hiện việc cách ly tại nhà để theo dõi, phòng ngừa nhiễm Covid-19, nếu có biểu hiện bất thường sẽ được cách ly y tế theo quy định.

Thêm 3 ca mới ở Bình Thuận, Việt Nam có 38 người dương tính với Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.