Thêm hai ca bệnh Covid-10 là khách nhập cảnh từ Nga

Liên Châu
Liên Châu
12/07/2020 19:16 GMT+7

Chiều nay, 12.7, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) thông báo ghi nhận hai ca nhiễm Covid-19 mới, là bệnh nhân thứ 371 và 372 tại Việt Nam.

Bệnh nhân 371 (nữ, 36 tuổi), có địa chỉ tại H.Nam Sách, Hải Dương. Bệnh nhân 372 (nữ, 31 tuổi), có địa chỉ tại H.Mê Linh, Hà Nội. Ngày 9.7, cả hai người bay từ Liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN5062.
Sau khi nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Cần Thơ, họ được cách ly tập trung tại tỉnh Bạc Liêu. Ngày 10.7, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

2 phụ nữ Việt Nam về từ Nga dương tính với Covid-19 khi đang cách ly tại Bạc Liêu

Theo Ban Chỉ đạo, từ 6 giờ ngày 16.4 đến 18 giờ chiều nay, đã 87 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 232 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 11.009 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. 350 bệnh nhân/372 ca mắc tại Việt Nam đã được điều trị khỏi.
Ban Chỉ đạo đánh giá, trong nước vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Mặc dù có phát hiện ca mắc mới nhưng đều từ nước ngoài trở về và được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn do tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang gia tăng. Chính phủ Việt Nam xác định phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ kéo dài nhiều năm, nên chúng ta sẽ phải thực hiện vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển sản xuất kinh doanh.
Việt Nam tiếp tục đưa hàng trăm công dân ở nước ngoài có nhu cầu về nước. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, việc kiểm soát người nhập cảnh vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Vì thế, tất cả các trường hợp nhập cảnh đều được thực hiện cách ly phù hợp, thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định, đảm bảo không để nguồn bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào Việt Nam. Công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ phải tiếp tục siết chặt quản lý các tuyến biên giới, quản lý người nhập cảnh, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.