Thêm bệnh nhân thứ 9 nhiễm vi rút nCoV tại Việt Nam

Liên Châu
Liên Châu
04/02/2020 09:15 GMT+7

Bệnh nhân thứ 9 nhiễm vi rút nCoV gây dịch viêm đường hô hấp cấp đã chính thức được Bộ Y tế xác nhận lúc 8 giờ sáng nay, 4.2.

Bệnh nhân nam là T. C. P, 30 tuổi, là công nhân, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân thứ 9 mắc virus corona ở Việt Nam là ai, đã đi đến những nơi nào?

Ông T. C. P là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó xác định đã có 4 người viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Hôm 30.1,  qua chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh và được cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư xét nghiệm. 

Năng lực xét nghiệm nCoV đã được rút ngắn thời gian 3-4 ngày

ẢNH THÚY ANH

Trước đó, bệnh nhân này đã đi cùng 7 người Việt Nam khác do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (4 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17.1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Tất cả những người trên được công ty đón bằng xe của công ty và di chuyển về trụ sở công ty. Tại công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm cả bệnh nhân và 7 người Việt Nam cùng đoàn) trước khi di chuyển về nhà riêng. 

 Đây là ca bệnh thứ 5 trong 7 người đi về từ Vũ Hán.

Mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm tại Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh Dịch tễ  T.Ư.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Trước diễn biến dịch tăng nhanh và liên tục thêm hai ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp do nCoV mới được công bố tại Việt Nam chỉ trong chưa đến 3 ngày qua, chiều mai 5.2, Bộ Y tế sẽ có họp báo thông tin về diễn biến dịch. 
Trong nước,  năng lực xét nghiệm đã có thể thực hiện nhanh hơn với sự hỗ trợ 'mồi' xét nghiệm đặc hiệu  từ Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ , các kết quả có trong vòng 5-6 tiếng, sau khi xử lý mẫu bệnh phẩm. 

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.