Thêm ba thuyền trưởng tàu cá Việt Nam bị tòa án Indonesia phạt tù

13/12/2017 15:48 GMT+7

Ngày 13.12, thêm 3 thuyền trưởng tàu cá Việt Nam bị Tòa án Ranai thuộc tỉnh Natuna (Indonesia) đưa ra xét xử và tuyên án phạt tù.

Sau khi cáo buộc ba thuyền trưởng đánh bắt cá trong vùng biển của Indonesia, vị thẩm phán đã tuyên phạt 4 tháng tù đối với Lê Quang Ngọt (Tiền Giang) và Đặng Văn Út (Kiên Giang); 5 tháng tù đối với Lê Hữu Lợi (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Cả ba thuyền trưởng tàu cá Việt Nam thông qua người phiên dịch cho biết họ "đồng ý với bản án và không kháng cáo". Theo luật của Indonesia, ba người được miễn án tù nếu đóng phạt 500 triệu Rupiah (khoảng 850 triệu đồng).
Ba ngư dân sau khi phiên tòa xét xử Trung Hiếu

Sau phiên tòa, cả ba thuyền trưởng đều cho biết họ bị bắt cách đây rất lâu, hiện đã quá mệt mỏi, nên chỉ mong được sớm ra tòa, lãnh án rồi sớm về với gia đình.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngọt cho biết mình bị hải quân Indonesia bắt vào ngày 22.11.2016, tổng cộng thời gian bị giam giữ đến nay đã hơn 1 năm.

Tòa án Ranai Ảnh: Trung Hiếu

“Tôi năm nay 45 tuổi, có hơn 30 năm đi biển và chỉ đánh bắt ở vùng biển Việt Nam. Hơn 1 năm bị bắt ở đây nhiều khi nghĩ mà rớt nước mắt, nhiều đêm không ngủ được. Tự nhiên mình làm ăn lương thiện ở biển mà lại vào tù và bị giam cầm ở đây”, ông Ngọt chua xót nói.

Ông Ngọt chỉ mong Nhà nước can thiệp để ngư dân sớm được về bám biển tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.