Thêm 99 lô sữa công thức nghi nhiễm khuẩn Salmonella bị thu hồi

19/01/2018 16:33 GMT+7

Chiều nay, 19.1, Cục An toàn thực phẩm có thông báo về việc tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo về 99 lô sữa nhiễm khuẩn nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Ban Thư ký Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) đã có thêm cảnh báo về việc Tập đoàn Lactalis của Pháp thu hồi thêm 99 lô sản phẩm sữa công thức có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agon. Đây là các sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Craon.
Hiện, tên của 99 lô sản phẩm sữa công thức vừa nêu đã được Cục An toàn thực phẩm đăng tải trên trang web của Cục tại địa chỉ vfa.gov.vn.
Cục này cũng đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục mà INFOSAN đã cảnh báo; thông báo tới Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra Nhà nước có liên quan về việc ngừng nhập khẩu tất cả các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.
Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm nằm trong 99 lô sữa công thức bị thu hồi và cần thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm này trên thị trường.
Như vậy, từ ngày nhận được cảnh báo đầu tiên (12.12.2017) đến nay, INFOSAN đã cung cấp thông tin của 153 lô sản phẩm thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona được nhập khẩu vào Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.