Thêm 8 người ở Quảng Nam nhập viện nghi do ngộ độc rượu

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/03/2018 18:22 GMT+7

Thêm 8 người ở thôn Pà Căng, xã Cà Dy, Nam Giang (Quảng Nam) nhập viện, hơn mười người khác phải theo dõi vì nghi ngộ độc rượu. Ngày 15.3, thôn này có 4 người tử vong vì nghi ngộ độc rượu.

Chiều 16.3, bác sĩ Võ Duy Trinh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận thêm 2 anh em Hôih Nhinh (32 tuổi) và Hôih Nhơn (26 tuổi, cùng ngụ thôn Pà Căng, xã Cà Dy) nghi do ngộ độc rượu.
Theo lời kể của anh Hôih Nhinh, tối 15.3, 2 anh em có đến nhà Alăng Minh (một trong 4 người tử vong) để phụ gia đình tổ chức đám ma và có uống rượu. Sáng nay (16.3) cả 2 thấy đau bụng, mỏi chân tay, mắt mờ nên được người nhà chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.
Tối 15.3, em ruột của Nhinh và Nhơn là Hôih Nhân cũng được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, rồi chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng hôn mê sâu, mạch yếu.
Hôih Nhân là một trong 5 người tại thôn Pà Căng tổ chức uống rượu vào chiều 13.3 sau khi đi rẫy về và 4 người trong số này tử vong.
Chiều 16.3, Ông Chơ Rưm Thanh Vòm Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) H.Nam Giang, cho hay sáng cùng ngày, khoảng 20 người dân ở thôn Pà Căng đến TTYT H.Nam Giang để kiểm tra sức khỏe. Những người này cho biết trước đó có uống rượu mua tại cửa hàng rượu bị nghi ngờ là nguyên nhân khiến nhiều người chết.
Theo ông Vòm, trong số 20 người đến trung tâm thì 1 người bị nặng chuyển lên tuyến trên, 5 người phải nhập viện cấp cứu, số người còn lại đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi sức khỏe. “5 người phải nhập viện cấp cứu vì chức năng gan, thận có biểu hiện bất thường” ông Vòm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.