Thêm 7 mẫu của bệnh nhân Covid-19 nhiễm chủng SARS-CoV-2 có thể lây lan nhanh

Liên Châu
Liên Châu
11/05/2021 12:11 GMT+7

Trưa nay, 11.5, Bộ Y tế thông báo thêm 7 mẫu của bệnh nhân Covid-19 có kết quả giải trình tự gien xác định thuộc biến thể B.1.617.2 và B.1.1.7, được cảnh báo nguy cơ lây lan nhanh.

Sáng nay, 11.5, Bộ Y tế cho biết, để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là xác định nguồn gốc các biến thể của virus SARS-CoV-2, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã tiến hành giải trình tự gien các mẫu bệnh phẩm ở những bệnh nhân mắc Covid-19.

Phát hiện biến thể siêu lây lan từ Ấn Độ trên các bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình

Tuần qua, liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh (Hà Nội), đã có 7 mẫu do các tỉnh gửi về được giải trình tự gien. Các mẫu này lấy từ các bệnh nhân có địa chỉ tại các tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Lạng Sơn và Nam Định.
Kết quả giải trình tự gien xác định 6/7 mẫu thuộc biến thể B.1.617.2 - là biến thể của chủng SARS-CoV-2, tìm thấy lần đầu ở Ấn Độ, hiện đã ghi nhận tại các quốc gia khác. Trong đó, tại tỉnh Vĩnh Phúc có 2 mẫu; Bắc Ninh 2 mẫu, Lạng Sơn 2 mẫu. 
1 mẫu còn lại lấy tại Nam Định có kết quả giải trình tự gien xác định thuộc biến thể B.1.1.7 (biến thể của vi rút SARS-CoV-2 từng tìm thấy lần đầu tại Anh, hiện đã có tại các nước khác), liên quan đến bệnh nhân nhập cảnh từ Lào, tại tỉnh Hải Dương.
Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho hay trong đợt dịch này, chủng virus được tìm thấy ở một số bệnh nhân Covid-19 trong nước đều có tốc độ lây lan rất nhanh.

2.000 người làm việc tại sân bay Đà Nẵng được xét nghiệm nhanh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.